Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát động phong trào trồng cây tại Khu Y tế Kỹ thuật cao và Viện trường Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Lãnh đạo Sở Y tế TPHCM, Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cùng đại biểu tham gia trồng cây

(Thanhuytphcm.vn) -  Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, sáng 31/5, Sở Y tế TPHCM và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức lễ phát động phong trào trồng cây tại khu Y tế Kỹ thuật cao và Viện trường Y khoa Phạm Ngọc Thạch thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TPHCM.

Hoạt động trồng cây xanh có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền tới cộng đồng về vai trò, ý nghĩa của việc bảo tồn tài nguyên thiên nhiên và các hệ sinh thái, tạo mảng xanh giúp cho không khí trong khu vực trong lành. Việc trồng cây đã trở thành một tập quán tốt đẹp của Nhân dân ta và đã mang lại nhiều kết quả, góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ cải thiện môi trường, phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Lễ phát động trồng cây với mục đích hướng đến tạo môi trường xanh cho người dân trong khu vực cũng như bệnh nhân đến đây điều trị bệnh; tạo môi trường xanh sạch, tạo bóng mát và cảnh quan trong khu Viện - trường, khu y tế kỹ thuật cao ... và hướng đến xu thế điều trị bệnh bằng “Vườn trị liệu”.

Trong lễ phát động, GS.TS.BS. Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TPHCM; PGS.TS.BS. Ngô Minh Xuân – Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch; đại diện lãnh đạo các bệnh viện của TPHCM cùng lãnh đạo UBND huyện Bình Chánh, giảng viên, sinh viên nhà trường đã thực hiện trồng cây tại khuôn viên khu Y tế Kỹ thuật cao và Viện trường Y khoa Phạm Ngọc Thạch với 80 cây Lim xẹt loại lớn, 10 cây Giáng hương, 10 cây Muồng Hoa đào.

Thy Thơ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo