Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phát động thực hiện nhật ký “Ký ức những con đường (hẻm) Dân vận khéo” trên địa bàn TPHCM

(Thanhuytphcm.vn) - Ban Dân vận Thành ủy TPHCM vừa có kế hoạch tổ chức ghi nhận góp ý của người dân thông qua việc phát động thực hiện nhật ký “Ký ức những con đường (hẻm) Dân vận khéo” trên địa bàn TPHCM.

Đối tượng tham gia là cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân TPHCM đã và đang tham gia phong trào tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất và tự nguyện hiến đất mở rộng (hẻm) từ năm 2000 đến nay.

Với nội dung chia sẻ những câu chuyện đẹp, khoảnh khắc ý nghĩa, kỷ niệm khó quên trong quá trình tham gia phong trào tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất và tự nguyện hiến đất mở rộng đường (hẻm) từ năm 2000 đến nay. Qua đó, truyền tải thông điệp, gửi gắm, đánh giá, hiến kế góp ý các giải pháp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền, hoạt động của hệ thống chính trị trong phong trào tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất mở rộng đường (hẻm) trong thời gian qua; việc thực hiện phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Đồng thời, giới thiệu cho xã hội về hình ảnh đẹp trước và sau khi con đường (hẻm) được mở rộng, sạch đẹp, an toàn. Giới thiệu cách làm hay trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất mở rộng hẻm trong thời gian qua.

Hình thức tham gia: Cá nhân tham gia thực hiện theo hình thức nhật ký dưới dạng bài viết (đoạn thơ) gắn với các nội dung trên. Bài viết (đoạn thơ) có độ dài từ 200 đến 300 từ (khuyến khích đính kèm hình ảnh minh họa liên quan). Ngoài ra, người tham gia cũng có thể gửi nhật ký dưới dạng hình ảnh với nội dung bố cục hình ảnh đẹp, hình ảnh thật, có thể sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh. Trong đó hình ảnh thể hiện rõ khoảnh khắc về con đường (hẻm) trước và sau khi cá nhân tham gia hiến đất và tự nguyện hiến đất mở rộng đường (hẻm) từ năm 2000 đến nay.

Người tham gia chia sẻ các sản phẩm nhật ký dưới dạng file bài viết (đoạn thơ), hình ảnh đến Ban Dân vận Thành ủy TPHCM (thông qua chuyên mục “Ký ức những con đường (hẻm) Dân vận khéo” trên trang thông tin điện tử https://danvankheo-ketnoithongtin.vn

Các sản phẩm hay, ý nghĩa sẽ được Ban Dân vận Thành ủy chọn lọc chia sẻ trên trang thông tin điện tử https://danvankheo-ketnoithongtin.vn, biên tập đăng tải trên tập san “Ký ức những con đường (hẻm) Dân vận khéo” và được hưởng nhuận bút khi được đăng bài.

Ngoài ra, Ban Dân vận Thành ủy sẽ chọn 50 sản phẩm có chất lượng nhất để trao tặng quà. Đối với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội Thành phố, Ban Dân vận Thành ủy Thủ Đức, Ban Dân vận các quận ủy, huyện ủy, sẽ tuyên dương khen thưởng các tập thể tích cực trong công tác triển khai tuyên truyền và có chọn lọc các sản phẩm chất lượng gửi về Ban Dân vận Thành ủy nhiều nhất.   

Thời gian nhận tác phẩm tham gia từ nay đến hết ngày 10/4/2022.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo