Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phim tài liệu Ánh sáng tháng 10 lên sóng VTV

Cảnh trong phim tài liệu Ánh sáng tháng 10. (Ảnh: VTV)
(Thanhuytphcm.vn) - Bộ phim tài liệu Ánh sáng tháng 10 lên sóng chương trình “VTV Đặc biệt” vào 20 giờ 10 phút ngày 29/10 trên VTV1 sẽ là món quà đặc biệt dành cho khán giả nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga (1917 - 2017).
Ánh sáng tháng 10 không chỉ giúp khán giả ôn lại diễn tiến của cuộc cách mạng làm rung chuyển thế giới đầu thế kỷ XX mà còn cung cấp nhiều chi tiết, câu chuyện mới về sự kiện.

Ê-kíp thực hiện chương trình đã có 20 ngày tác nghiệp qua nhiều địa danh đặc biệt của nước Nga, Đức và Phần Lan nhằm tìm lại dấu tích của cuộc cách mạng 100 năm trước. Đó là Ulianovsk - quê hương của Lenin, Saint Petersburg - nơi diễn ra những sự kiện chính của cuộc Cách mạng tháng Mười, hay TP Tampere và một số địa danh đặc biệt ở Phần Lan, Đức - nơi Lenin sống lưu vong và phát động phong trào cách mạng.

Bên cạnh những thông tin và câu chuyện về cuộc cách mạng vĩ đại, phát hiện những địa danh ít người biết đến trong tiến trình cách mạng, phim tài liệu Ánh sáng tháng 10 còn cố gắng tìm câu trả lời cho câu hỏi: “Tại sao Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh - đã lựa chọn con đường của Lenin để dẫn dắt cách mạng Việt Nam đi đến thành công?” với nhiều liên tưởng về hai vị lãnh tụ Lenin và Hồ Chí Minh của hai dân tộc Nga và Việt Nam.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo