Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải thăm, động viên đội ngũ y bác sĩ, lực lượng quân y tại Quận 12

Công ty Cổ phần giấy Vĩnh Tiến trao tặng UBND Quận 12 túi y tế hỗ trợ bệnh nhân F0

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 22/9, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm, động viên và tặng trang thiết bị y tế cho bệnh viện, trạm y tế lưu động ở Quận 12.

Báo cáo với đoàn, đồng chí Trần Hoàng Danh, Bí thư Quận ủy Quận 12 cho biết, vừa qua, quận thành lập 30 trạm y tế lưu động nhưng số lượng F0 cách ly tại nhà đông dẫn đến quá tải. Do đó, nếu đi đến tận nhà chăm sóc sẽ không hết mà chỉ điện thoại và những trường hợp cần lực lượng y bác sĩ mới xuất hiện. Quận 12 có đặc thù là dân nhập cư đông và ở nhà trọ. Do đó, khi xuất hiện các trường hợp F0 trong khu nhà trọ rất dễ lây lan. Tuy nhiên, quận kiên quyết trường hợp F0 ở các khu nhà trọ không đủ điều kiện sẽ được đưa vào các khu cách ly hoặc giảm bớt mật độ dân cư. Còn ở những khu khác đủ điều kiện thì để ở nhà theo dõi cách ly. Và số được ở nhà theo dõi điều trị nhanh khỏi bệnh hơn. Với tình hình như vậy, trang bị thiết bị đo oxy tại nhà giúp theo dõi một cách thường xuyên, kịp thời là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải ghi nhận sự đóng góp của lực lượng cơ sở và tuyến đầu trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại Quận 12. Đồng chí cho biết, hiện nay, TPHCM triển khai việc tầm soát trên diện rộng để truy vết các F0 trong cộng đồng. Ở Quận 12 có hơn 7.000 trường hợp F0 được theo dõi chăm sóc tại nhà. Với các trường hợp này có các trạm y tế lưu động theo dõi, tư vấn, phát thuốc. Tuy nhiên, Quận 12 có số lượng F0 nhiều, nếu việc thăm khám không sắp xếp phù hợp, khoa học rất dễ dẫn đến bệnh chuyển nặng.

Dịp này, Công ty Cổ phần giấy Vĩnh Tiến đã trao tặng 1.100 túi y tế hỗ trợ bệnh nhân F0 trên địa bàn Quận 12. Mỗi túi bao gồm khẩu trang, khử khuẩn, máy đo nồng độ oxy trong máu.

Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm, động viên, tặng quà đội ngũ y bác sĩ, nhân viên, lực lượng quân y tại trạm y tế lưu động phường Tân Hưng Thuận, Quận 12.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo