Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Quận 5

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát Chợ dã chiến tại Trung tâm Văn hóa Quận 5.

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 5/9, đồng chí Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Quận 5. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 5 và đồng chí Trương Minh Kiều, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Quận 5.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Quận 5 đã báo cáo tình hình công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Quận 5. Qua trao đổi, đồng chí Vũ Đức Đam, đã ghi nhận những nỗ lực của Quận 5 trong công tác phòng, chống dịch bệnh thời gian qua. Trong đó, Quận 5 thực hiện khá tốt công tác quản lý, chăm sóc F0 tại nhà (qua số liệu F0 phát sinh ngày một giảm), 100% F0 test nhanh, được phát thuốc và thăm khám kịp thời; công tác lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát, tách F0 ra khỏi cộng đồng được thực hiện bài bản thông qua việc mở rộng vùng xanh, giữ vững vùng xanh, khoanh vùng vùng đỏ; quản lý nghiêm, vận động người dân thực hiện tốt giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020, của Thủ tướng Chính phủ, người dân không ra đường khi không có việc cần thiết; Công tác đảm bảo an sinh xã hội được Chính quyền các cấp quận – phường chăm lo tốt, thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân; kịp thời đáp ứng nhu cầu mua thực phẩm cho người dân, trao tặng túi an sinh cũng như trợ cấp theo Nghị quyết 09 của HĐND TP, người dân trên địa bàn Quận 5 cơ bản được chăm lo, không để người dân nào gặp khó khăn do thiếu ăn.

Đồng chí Vũ Đức Đam nhấn mạnh, thời gian tới lãnh đạo Quận cần nghiên cứu sâu, kỹ từng khâu, từng nội dung gắn với thực tiễn tại Quận 5; chủ động, sáng tạo, linh hoạt, trong từng khâu để đem lại hiệu quả cao trong lãnh, chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Trong đó, chú ý đảm bảo duy trì công tác quản lý, chăm sóc F0 tại nhà; chủ động tăng cường tần suất lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân khu vực vùng đỏ, sớm chuyển hóa vùng đỏ thành vùng cam và chuyển sang vùng xanh; đảm bảo giãn cách triệt để, hiệu quả, đồng thời nghiên cứu, hướng dẫn người dân tự lấy mẫu tại nhà; đối với công tác an sinh xã hội thì mọi người dân được tiếp cận, chăm lo, hỗ trợ; duy trì các tổ chức, lực lượng hỗ trợ từ quận đến phường để kịp thời đáp ứng nhu cầu của người dân trên các lĩnh vực y tế, thực phẩm và các vấn đề phát sinh khác.

Đồng chí cũng đặc biệt lưu ý, Quận 5 cần nghiên cứu việc tổ chức một số hoạt động kinh doanh nhỏ, lẻ trong trạng thái bình thường mới nhằm phục vụ cho chính người dân tại Quận 5 nhưng cần đảm bảo các yếu tố về an toàn phòng chống dịch; và từ từ mở rộng dần các hoạt động kinh doanh, sản xuất gắn với thực tiễn hoạt động thương mại – dịch vụ của Quận.

Quận 5 là một trong những quận có tỷ lệ tiêm vacine mũi 1 đạt trên 98% cho người dân trên 18 tuổi; đồng chí đề nghị trong thời gian tới Quận 5 cũng cần lên kế hoạch, quan tâm, ưu tiên tiêm vacine mũi 2 cho người dân, cần chú ý đến những công nhân, đơn vị sản xuất kinh doanh… giúp Quận 5 chuyển dần sang trạng thái bình thường mới, trong tầm kiểm soát dịch bệnh.

M. Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo