Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu xử lý vụ lừa tiền ảo hơn 15.000 tỷ đồng

(Thanhuytphcm.vn) - Liên quan đến vụ lừa tiền ảo hơn 15.000 tỷ đồng, ngày 11/4, Văn phòng Chính phủ đã có công văn số 3318/VPCP-KTTH truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, chỉ đạo các Bộ Công thương, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tư pháp, Công an và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam theo chức năng nhiệm vụ được giao khẩn trương xem xét, xử lý vụ việc theo thẩm quyền. Đối với các nội dung vượt thẩm quyền, các bộ, ngành trên đề xuất biện pháp báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/4.


Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ cũng đã ban hành Chỉ thị về tăng cường quản lý hoạt động liên quan tới Bitcoin, tiền ảo. Cuối tháng 3/2018, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đã yêu cầu Bộ Tư pháp nhanh chóng hoàn thiện khung khổ pháp lý về quản lý, xử lý tiền ảo, tài sản ảo.

Ngày 8/4, hàng chục người tập trung tại trụ sở của Modern Tech (68 Nguyễn Huệ, Quận 1, TPHCM), đơn vị đứng ra ký kết với iFan tại Việt Nam, để phản đối, tố cáo iFan lừa đảo. Theo tố cáo của những người này, iFan đã dụ dỗ hơn 32.000 nạn nhân mua đồng tiền ảo iFan theo mô hình kinh doanh đa cấp. Số tiền mà iFan huy động được lên đến 15.000 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc này, Phó Chủ tịch thường trực UBND TPHCM Lê Thanh Liêm cũng vừa có công văn khẩn giao Công an TPHCM phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh vụ việc liên quan đến đường dây tiền ảo đa cấp này, khẩn trương báo cáo đề xuất trình UBND TPHCM có biện pháp xử lý phù hợp.

 

Vân Thanh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo