Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Phòng khám miễn phí - Kịch truyền hình cho dịp 27/7

Vở kịch Phòng khám miễn phí về nghĩa cử của những người chiến sĩ quân y giữa đời thường sẽ lên sóng chương trình “Chuyện bốn mùa” nhân kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7.

(Thanhuytphcm.vn) - Phát huy hiệu quả việc giáo dục truyền thống, tuyên truyền các chủ trương chính sách qua tác phẩm nghệ thuật, Chương trình “Chuyện bốn mùa” của Đài Truyền hình TPHCM đẩy mạnh các tiểu phẩm chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Vào dịp 27/7, kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ, chương trình sẽ lên sóng vở kịch Phòng khám miễn phí (kịch bản: Thu Hà - Cẩm Linh, đạo diễn: Hoàng Duẩn, biên tập: Minh Hải, đạo diễn hình ảnh: NSƯT Thanh Sơn) với sự tham gia của các diễn viên: Bảo Trí, Chánh Thuận, Cẩm Linh, Hữu Bình, Phương Trâm…

Phòng khám miễn phí là câu chuyện về hai người cựu chiến binh là bác sĩ quân y đã về hưu, từ những năm tháng tuổi trẻ vừa cầm dao mổ vừa cầm súng chiến đấu, lăn lộn theo các đoàn quân trên khắp chiến trường đến ngày bạc tóc vẫn lấy sự hồi phục của bệnh nhân là niềm vui cho mình. Đến tuổi an dưỡng, hai ông bác sĩ già vẫn không muốn nghỉ ngơi, cùng nhau mở phòng khám miễn phí khám chữa bệnh cho người nghèo, bệnh nhân từ các tỉnh xa. Tấm lòng của họ đã lan tỏa đến người thân trong gia đình, đến đồng nghiệp, đồng chí… cùng chung tay làm nhiều việc tốt xây dựng xã hội tốt đẹp.

Câu chuyện kịch được lấy cảm hứng từ rất nhiều “tấm lòng vàng” trong cuộc sống, trong đó có những người lính trở về từ chiến trường, vẫn tiếp tục không ngừng nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương, đất nước.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo