Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Phú Nhuận cơ bản hoàn thành tiêm vaccine mũi 2 toàn dân

Điểm tiêm vaccine tại Trường Tiểu học Cổ Loa (quận Phú Nhuận) đang tiêm vét cho những người dân trên địa bàn vào sáng ngày 3/10

(Thanhuytphcm.vn) - Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quận Phú Nhuận cho biết, sau hơn một tháng thực hiện tăng tốc tiêm vaccine mũi 2, đến chiều ngày 3/10, quận Phú Nhuận đã đạt được mục tiêu đề ra là hoàn thành cơ bản việc tiêm phủ vaccine cho người dân trên 18 tuổi tại địa bàn, với tổng cộng 130.309 người/131.601, đạt tỷ lệ 99,02%.

Đặc biệt, ngay từ ngày 29/9, Phú Nhuận cũng đã cơ bản hoàn thành việc tiêm vaccine mũi 2 cho người trên 50 tuổi với tỷ lệ đạt 94%. Phú Nhuận là một trong những đơn vị đầu tiên của thành phố thực hiện việc tiêm lưu động cho người già không thể đi lại, người dân ở các khu phong tỏa và các can phạm nhân tại nhà tạm giữ trên địa bàn. Tính đến nay, đội tiêm lưu động của quận đã đến tận nhà tiêm đủ 2 mũi cho 241 người lớn tuổi di chuyển khó khăn, không có điều kiện đi đến các điểm tiêm tập trung.

Với lợi thế huy động đông đảo đội ngũ y, bác sĩ, tình nguyện viên của gần 50 đội tiêm từ hệ thống y tế công lập, dân lập và các lực lượng được tăng cường, với gần 100 bác sĩ, 90 điều dưỡng, 80 tình nguyện viên y khoa và hơn 300 cán bộ công chức của quận ; các điểm tiêm đã vận hành nhịp nhàng, phát huy tối đa những kinh nghiệm đã có ở đợt tiêm mũi 1 và hoàn thành kế hoạch đề ra. Riêng đối với các trường hợp đã tiêm mũi 1 ở nơi khác, quận đã giải quyết rất linh động và nhanh chóng khi người dân về đăng ký ở phường để cập nhật, bổ sung.

Việc tiêm ngừa đúng tiến độ vừa góp phần tạo điều kiện tốt cho người dân “Sống an toàn với Covid-19”, vừa từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, mở lại các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ, đảm bảo tính linh hoạt, thích ứng, an toàn và an sinh xã hội bền vững cho người dân; vững tin, đồng lòng để cùng chính quyền địa phương đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Hương Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo