Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 1: Lắng nghe, giải đáp những kiến nghị, phản ánh của nhân dân

Phát biểu của người dân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/3, UBND Quận 1 phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1 tổ chức Hội nghị nhân dân Quý I/2023. Tham dự có các đồng chí: Dương Thị Hồng Gấm, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 1; Nguyễn Duy An, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 1.

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến phát biểu liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân; đồng thời các ý kiến được lãnh đạo các ban, ngành quận trao đổi, giải đáp các vướng mắc.

Về vấn đề quản lý dân cư khi bỏ hộ khẩu giấy, đại diện lãnh đạo Công an quận cho biết, việc bỏ sổ hộ khẩu giấy là chuyển hình thức quản lý thủ công sang quản lý bằng công nghệ, vẫn thực hiện đăng ký thường trú, tạm trú; người dân có thể sử dụng dịch vụ công trực tuyến đăng ký thường trú, tạm trú trên ứng dụng VNeID và không phải về nơi cư trú cũ cắt hộ khẩu thường trú.

Về giáo dục, các trường hợp học sinh thiếu giấy khai sinh, quận có xem xét và phân công trường Tiểu học và THCS tiếp nhận đảm bảo tất cả học sinh đều được đến trường. Việc tuyển sinh đầu cấp sẽ thực hiện trực tuyến trên toàn thành phố và không cần phụ huynh học sinh nộp sổ hộ khẩu; các trường học, phường sẽ có hỗ trợ, hướng dẫn người dân thực hiện đăng ký tuyển sinh trực tuyến.

Việc xây dựng Góc phố ngày Tết chia sẻ khó khăn về kinh phí của các khu phố và sẽ có kiến nghị UBND quận hỗ trợ để tiếp tục duy trì, mở rộng thêm trong các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo để lan tỏa giá trị văn hoá truyền thống trong cộng đồng.

Các ý kiến phản ánh của nhân dân về các vấn đề vệ sinh môi trường, phân loại rác thải, xây dựng chợ văn minh thương nghiệp, trật tự lòng lề đường… được ghi nhận để báo cáo Chủ tịch UBND quận chỉ đạo giải quyết.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Nguyễn Duy An tiếp thu các ý kiến, thông tin đến các đại biểu tình hình phát triển kinh tế, xã hội của quận và cảm ơn sự đóng góp của các khu phố, tổ dân phố vào thành quả đạt được của Quận 1 trong thời gian qua; đồng thời đề nghị chủ tịch UBND 10 phường xem xét giải pháp giải quyết các nội dung kiến nghị cụ thể của nhân dân; các cơ quan, đơn vị tích cực thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, phát huy hiệu quả cao hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao.

Xuân Thanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo