Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 11 cần tiếp tục quan tâm chi hỗ trợ cho người nghèo, hộ cận nghèo

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại buổi làm việc

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/11, đoàn công tác của TPHCM do đồng chí Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TPHCM làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra thực hiện chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn Quận 11 (đợt 1, 2, 3).

Báo cáo kết quả thực hiện chính sách người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đại diện lãnh đạo Quận 11 cho biết, trong đợt 1 tổng số người nhận hỗ trợ là 16.196/16.539 người với tổng số tiền hơn 24 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 97,9%. Đợt 2, quận đã hỗ trợ cho 17.521 người với tổng số tiền hơn trên 26,9 tỷ đồng đạt tỷ lệ 97%. Trong đợt 3, quận duyệt danh sách hỗ trợ cho 164.658 người, trong quá trình chi trả, các phường rà soát, loại khỏi danh sách 8.497 trường hợp (cụ thể: 740 người trùng, 230 người mất, 4.002 người không thuộc nhóm đối tượng thụ hưởng, 3.018 người không cư trú tại địa phương, 55 người nhận tiền nơi khác, 97 người từ chối nhận tiền).

Tổng số người nhận hỗ trợ là 133.243/156.161 người, với số tiền 133,243 tỷ đồng đạt tỷ lệ 85,32%. Số người chưa nhận là 22.918 người, trong đó có trên 18.000 người lao động phát sinh chưa được cấp phát do chưa bố trí được kinh phí. Sau 3 đợt thực hiện chi trả hỗ trợ người dân theo Nghị quyết của Chính phủ và HĐND TP đã góp phần hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn do dịch bệnh gây ra, tạo nên sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, tăng thêm niềm tin của người dân đối với chính quyền.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đánh giá việc chi trả hỗ trợ cho người dân thực hiện nhiều đợt và với số lượng nhiều trong thời gian ngắn, trong hoàn cảnh giãn cách xã hội rất khó khăn, nhưng về cơ bản Quận 11 đã thực hiện tốt đó là điều đáng ghi nhận. Điều này thể hiện lãnh đạo quận đã quan tâm và xem đây như là nhiệm vụ chính trị để an dân và vì công tác chống dịch tốt nhất. Trong quá trình thực hiện, vai trò của địa phương cơ sở là quan trọng hàng đầu, để thực hiện tốt trong thực hiện gói an sinh cho người dân.

Đoàn kiểm tra sổ chi các gói hỗ trợ của Quận 11 Đoàn kiểm tra sổ chi các gói hỗ trợ của Quận 11

Đồng chí Võ Văn Hoan nhìn nhận Quận 11 đã tuân thủ theo hướng dẫn của TP, trong quá trình hỗ trợ có sự quan tâm rà soát đối tượng ngay từ đầu lập danh sách và trong quá trình thực hiện tiếp tục rà soát để thực hiện đúng quy định. Quận 11 cũng thực hiện thường xuyên công tác tuyên truyền vận động nhân dân bằng nhiều hình thức phù hợp với tình hình địa phương, kết hợp tuyên truyền chính sách, giải thích chính sách cho người dân đạt hiệu quả cao, tạo sự yên tâm cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan đánh giá cao đội ngũ cán bộ công chức, viên chức làm việc với nỗ lực cao, tinh thần trách nhiệm cao, vượt qua khó khăn thách thức hoàn thành nhiệm vụ thực hiện gói hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân.

Trong thời gian tới, đồng chí Võ Văn Hoan đề nghị quận tiếp tục thực hiện kết luận của UBND TPHCM về thực hiện gói hỗ trợ chi trả, trong đó lưu ý đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo; hộ lao động tự do đang cách ly, đang trị bệnh tiếp tục thực hiện chi hỗ trợ; các trường hợp khác lập danh sách gởi về Sở LĐTB - XH để xem xét xử lý. Đối với trường hợp hoàn trả do người thuộc diện hỗ trợ qua đời, quận nên giữ lại tiền để thăm hỏi vào dịp lễ tết. Các trường hợp chi sai, lập danh sách, đề xuất, nếu như lỗi khách quan thì vận động thuyết phục trả lại, nếu lỗi chủ quan thì xem xét xử lý.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo