Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 11: Phát huy hiệu quả xây dựng công tác sáng kiến năm 2022

Quang cảnh hội nghị tập huấn công tác sáng kiến

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 14/9, Quận 11 tổ chức Hội nghị tập huấn “Triển khai công tác sáng kiến” năm 2022 tại Hội trường Nhà thiếu nhi Quận 11.

Tham dự có: ThS. Nguyễn Thị Ngọc Nhung, Quyền Trưởng phòng, Phòng Quản lý Sở hữu trí tuệ Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đồng thời là báo cáo viên của hội nghị; đồng chí Trần Ninh Đông, Phó Trưởng phòng Phòng Kinh tế Quận 11 cùng hơn 500 người là cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận.

Tại hội nghị, ThS. Nguyễn Thị Ngọc Nhung, Quyền Trưởng phòng, Phòng Quản lý Sở hữu trí tuệ Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị về kỹ năng trình bày Đơn yêu cầu công nhận sáng kiến và Bản mô tả nội dung cơ bản của sáng kiến, đồng thời cập nhật các quy định có liên quan đến sáng kiến.

ThS. Nguyễn Thị Ngọc Nhung nhấn mạnh, sáng kiến có thể là những giải pháp kỹ thuật, giải pháp quản lý, giải pháp tác nghiệp, giải pháp ứng dụng tiến bộ kỹ thuật… Ví dụ minh họa cụ thể như: Máy rửa tay tự động, buồng kháng khuẩn phục vụ người lao động ảnh hưởng dịch Covid-19; Quy trình chế tạo máy xịt họng diệt khuẩn từ nano bạc; thiết kế trò chơi góp phần đổi mới phương pháp dạy học toán lớp 3; xây dựng và quảng bá trang phổ biến kiến thức trực tuyến về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo cho cộng đồng… Điều kiện để công nhận sáng kiến cần chú ý tính mới trong phạm vi cơ cở, đã được áp dụng hoặc áp dụng thử tại cơ sở và có khả năng mang lại lợi ích thiết thực. Theo đó, các cá nhân và đơn vị cần lưu ý đến thời điểm yêu cầu công nhận sáng kiến.

Tại hội nghị, các cơ quan, đơn vị cũng đã trao đổi thảo luận với báo cáo viên về các khó khăn vướng mắc, đồng thời lắng nghe những hướng dẫn cụ thể để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Đức Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo