Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 11 tổ chức tiêm chủng hiệu quả, an toàn, đảm bảo độ bao phủ

Tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho người thuộc diện chính sách, có công và các đối tượng bảo trợ xã hội. Ảnh: Tại điểm tiêm chủng mở rộng Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, Quận 11.

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 23/7, Quận 11 tổ chức tiêm vaccine đợt 5 cho người thuộc diện chính sách, có công và các đối tượng bảo trợ xã hội. Theo kế hoạch, 16 phường trên địa bàn sẽ tổ chức ít nhất 2 điểm tiêm, quận đã phân công 32 tổ công tác gồm Tổ trưởng, tổ phó và các thành viên chỉ đạo, theo dõi tại 32 điểm tiêm trên địa bàn, mỗi điểm tiêm khoảng 150 người/ngày.

Chủ tịch UBND Quận 11 Trần Phi Long cho biết: “Đây là đợt tiêm chủng thứ  5 trên địa bàn quận, trong đó 15 nhóm đối tượng được ưu tiên trong đợt này gồm: người mắc bệnh nền và thường trú tại TPHCM; người trên 65 tuổi; người thuộc diện chính sách, có công và đối tượng bảo trợ xã hội; người làm việc trong các cơ sở y tế, ngành y tế; người tham gia phòng chống dịch; lực lượng quân đội TPHCM; lực lượng công an TPHCM; nhân viên, cán bộ ngoại giao; người cung cấp dịch vụ thiết yếu, hàng không, vận tải đường dài…; người đang làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ thiết yếu; người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đơn vị hành chính, các tổ chức chính trị-xã hội; người được cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài; hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; chức sắc, chức việc các tôn giáo; các đối tượng làm việc tại ngành y tế, hỗ trợ tham gia tuyến đầu chống dịch.”

Theo Phòng Lao động Thương binh và Xã hội quận: “Tổng số người thuộc diện chính sách, có công và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn được tiêm đợt này là 7.360 người, trong đó trên 65 tuổi có 4.590 người; dưới 65 tuổi có 1.991 người; dưới 18 tuổi có 779 người”. Đây là việc làm có ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của chính quyền đến việc chăm sóc sức khỏe cho những người thuộc diện chính sách, có công và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn quận.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo