Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 11: Tri ân và chia tay đoàn cán bộ và sinh viên Trường Đại học Y dược Cần Thơ

Đồng chí Ngô Thị Hoàng Các và đồng chí Nguyễn Hoài Nam trao Bằng khen và tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác.

(Thanhuythcm.vn) - Chiều 30/9, UBND Quận 11 đã tổ chức họp mặt, thăm hỏi, tặng quà và khen thưởng Đoàn giảng viên, sinh viên Trường Đại học Y dược Cần Thơ tham gia hỗ trợ phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Quận 11.

Tham dự có các đồng chí: Ngô Thị Hoàng Các, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Thi đua khen thưởng TP; Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế; Nguyễn Tăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Trần Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND Quận 11.

Phát biểu tại buổi họp mặt chia tay, đồng chí Nguyễn Hoài Nam ghi nhận: “Hơn 1 tháng hỗ trợ cho các địa phương của TPHCM, lãnh đạo Sở Y tế tri ân và ghi nhận những đóng góp tích cực trong công tác phòng chống dịch của Đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên tình nguyện cho các đơn vị Quận 4, Quận 11, Cần Giờ. Chúc Đoàn lên đường bình an, tiếp tục hỗ trợ tốt công tác phòng chống dịch khu vực đồng bằng sông Cửu Long”.

Đồng chí Nguyễn Tăng Minh thay mặt lãnh đạo Quận 11 cảm ơn Đoàn cán bộ, giảng viên, sinh viên y khoa tình nguyện Đại học Y dược Cần Thơ thời gian qua hy sinh cuộc sống riêng, khắc phục những khó khăn trong sinh hoạt, cùng với địa phương chống dịch, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn 16 phường của Quận 11. Đồng chí gửi lời chúc sức khỏe đến đoàn công tác và hẹn gặp lại khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát và mong muốn sẽ có dịp giới thiệu các đặc sản địa phương, đặc trưng văn hóa quận nhà đến các thành viên đoàn công tác.

Lãnh đạo Quận 11 trao Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc. Lãnh đạo Quận 11 trao Giấy khen cho các cá nhân xuất sắc.

Bà Nguyễn Minh Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Y dược Cần Thơ, chia sẻ: “Thực hiện sự điều động của Bộ Y tế hỗ trợ TPHCM, trước đó Trường Đại học Y dược Cần Thơ đã tổ chức cho các tình nguyện viên đăng ký tham gia, tổ chức tập huấn các công tác liên quan đến phòng chống dịch và chuẩn bị trang thiết bị bảo hộ phòng dịch Covid-19. Chiều 27/8, thành phần đoàn lên đường đi hỗ trợ TPHCM có 250 người, gồm cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên y khoa, y học dự phòng. Chi viện hỗ trợ tại Quận 11, Quận 4 và huyện Cần Giờ, Đoàn thực hiện công tác chuyên môn về lấy mẫu xét nghiệm cộng đồng và tiêm vaccine phòng Covid-19 giúp địa phương. Ngay khi đến nơi, mọi người bắt tay ngay vào việc, các sinh viên nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới và dần quen với công việc của mình. Có những em bị nhiễm Covid-19 khi thực hiện nhiệm vụ được chuyển đến khu cách ly để điều trị bệnh nhưng vẫn nhiệt tình, năng nổ tiếp tục tham gia hỗ trợ chăm sóc các F0 tại nơi mình đang cách ly. Chúng tôi tự hào vì các cán bộ, sinh viên tình nguyện đã phát huy hết tinh thần trách nhiệm, hỗ trợ tích cực cho các địa phương trong công tác phòng chống dịch. Đến nay, tình hình dịch bệnh của Quận 11 đã cơ bản được kiểm soát. Thay mặt đoàn công tác, tôi xin cảm ơn lãnh đạo TPHCM, Sở Nội vụ, Sở Y tế và đặc biệt là lãnh đạo Quận 11, đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để chúng tôi thực hiện nhiệm vụ. Chúc cho TPHCM sớm trở lại trạng thái bình thường mới”.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP đã tặng Bằng khen cho Trường Đại học Y dược Cần Thơ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM với số tiền thưởng là 20 triệu đồng; trao tặng 2 Huy hiệu Hồ Chí Minh cho 2 cá nhân là ông Phạm Đoàn Ngọc Tuân - bác sĩ, giảng viên Bộ môn Ngoại và ông Vũ Tấn Thọ - bác sĩ, Phó Bí thư Đoàn trường. Đồng thời, Chủ tịch UBND Quận 11 cũng tặng Giấy khen cho 1 tập thể và 94 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch bệnh tại Quận 11.

Mỹ Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo