Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 12: Hàng trăm người thực tập chữa cháy khu dân cư

Bác sỹ Bệnh viện Quận 12 và Hội viên Chữ thập đỏ Quận 12 đang chuyển nạn nhân sinh sống tại khu dân cư đi cấp cứu

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 28/9, tại đường hẻm, tổ 49 Khu phố 3, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Công an TPHCM đã phối hợp UBND Quận 12 tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu dân cư trên địa bàn Quận 12. Đến dự có Thiếu tá Lê Tấn Châu, Phó Trưởng Phòng PC07 Công an Thành phố; đồng chí Nguyễn Minh Chánh, Phó Chủ tịch UBND Quận 12.

Tình huống giả định là: Thời điểm xảy ra cháy vào lúc 9 giờ, ngày 28/9/2022, tại nhà dân, đường hẻm, tổ 49, khu phố 3, phường Tân Thới Nhất, Quận 12, nguyên nhân do sự cố chập điện hệ thống chiếu sáng gây cháy và cháy lan sang các nhà dân lân cận. Khả năng phát triển của đám cháy là đám cháy lan sang các khu vực xung quanh có diện tích khoảng 440m2. Đám cháy tỏa ra nhiều khói khí độc, nhiệt độ đám cháy tăng cao, đe dọa đến tính mạng và sức khỏe của những người bị kẹt. Được biết, đây là khu vực khu dân cư chứa nhiều chất dễ cháy như hàng hóa, đồ dùng sinh hoạt, thiết bị điện, dây điện,… Tại thời điểm xảy ra sự cố cháy, số lượng người trong khu dân cư có khoảng 200 người sinh sống và làm việc, tìm cách thoát nạn ra khu vực an toàn.

Khi nhận được tin báo của người dân, Công an Quận 12 đã phát huy vai trò của lực lượng dân phòng phường Tân Thới Nhất đến hiện trường nhanh chóng hướng dẫn cho người dân trong khu dân cư thoát nạn ra nơi an toàn. Công an Quận 12, Đội CC&CNCH Khu vực 3-PC07, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Tân Phú và các đơn vị trực thuộc quận nhanh chóng có mặt tại hiện trường cùng các phương tiện trang thiết bị hỗ trợ chữa cháy và di chuyển tài sản đến ngay hiện trường triển khai đội hình phun nước chữa cháy; tổ chức hướng dẫn cho người dân trong khu dân cư thoát nạn ra nơi an toàn; tổ chức tìm kiếm và cứu nạn, cứu hộ, sơ cấp cứu ban đầu và chuyển thương cấp cứu kịp thời. Sau thời gian ngắn, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn.

Phó Chủ tịch UBND Quận 12 Nguyễn Minh Chánh cho biết, buổi thực tập được thực hiện theo đúng kế hoạch, không xảy ra sự cố nào. Qua đây, thể hiện sự phối hợp đồng bộ và chặt chẽ giữa lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH với các lực lượng liên quan trên địa bàn Khu dân cư Khu phố 3, phường Tân Thới Nhất cũng như nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của CBCS lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, để nắm rõ đặc điểm tình hình liên quan đến công tác PCCC của khu dân cư. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm PCCC của toàn thể người dân đang sinh sống tại khu dân cư trong việc tăng cường các biện pháp ngăn chặn khả năng gây cháy, biết sử dụng thành thạo các phương tiện, dụng cụ chữa cháy tại chỗ để dập tắt đám cháy khi mới phát sinh.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo