Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 12: Hỗ trợ bình oxy miễn phí cho hàng chục bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà

Bệnh nhân F0 đang điều trị tại nhà thuộc Tổ 51, KP5, Lê Văn Khương, phường Hiệp Thành, Quận 12, được tình nguyện viên Chương trình “Oxy yêu thương” hỗ trợ thở.

(Thanhuytphcm.vn) - Chương trình “Oxy yêu thương” do Hội Chữ thập đỏ Quận 12 phối hợp với Đoàn thầy thuốc Tình nguyện Chữ thập đỏ TPHCM thực hiện phục vụ miễn phí cho bệnh nhân F0 hiện đang điều trị tại nhà trên địa bàn Quận 12 được đưa vào hoạt động từ ngày 10/9/2021 cho đến nay.

Bà Trần Thị Hải, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 12 cho biết, mục đích của chương trình “Oxy yêu thương” nhằm cung cấp nguồn oxy miễn phí cho bệnh nhân Covid-19 đang cách ly tại nhà khi có nhu cầu thở oxy theo chỉ định của y tế. Trụ sở đặt tại Trường Mầm non Hoa Đào, số 78M, tổ 39, Khu phố 3, phường Hiệp Thành, Quận 12. Số điện thoại hỗ trợ: 0926.41.22.09 (Hotline). Thời gian hoạt động 24/24 giờ, các ngày trong tuần, mỗi ca trực có từ 3 - 4 tình nguyện viên. Tính đến ngày 26/9/2021, các tình nguyện viên đã tiếp nhận đề nghị hỗ trợ của Trạm Y tế phường, hỗ trợ được 38 bệnh nhân F0 hiện đang điều trị tại nhà, sử dụng khoảng 80 bình oxy.  

Được biết, sau khi nhận được thông tin đề nghị hỗ trợ của Trạm Y tế phường thông qua đường dây nóng của chương trình, tình nguyện viên sẽ vận chuyển bình oxy với đầy đủ dụng cụ đến tận nhà bệnh nhân cần hỗ trợ. Bàn giao bình oxy cho người nhà bệnh nhân và hướng dẫn cách sử dụng. Bên cạnh đó, sẽ hỗ trợ đổi bình oxy đã sử dụng hết, vệ sinh khử khuẩn và thay bình mới tận nhà. Trường hợp bệnh nhân không có nhu cầu sử dụng nữa, tình nguyện viên sẽ thu hồi lại bình oxy, vệ sinh khử khuẩn để hỗ trợ bệnh nhân khác.

Chương trình “Oxy yêu thương” là một hoạt động ý nghĩa của Hội Chữ thập đỏ các cấp, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ các trường hợp bệnh nhân Covid-19 hiện đang điều trị tại nhà trên địa bàn Quận 12 gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn cung cấp oxy miễn phí, giúp kéo dài sự sống cho bệnh nhân.

Hồng Hạnh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo