Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 12: Vận động được hơn 3,4 tỷ đồng Quỹ “Vì người nghèo” chăm lo cho người dân trong năm 2021

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 Lê Tấn Tài trao khen thưởng cho các cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 10/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 tổ chức Hội nghị tổng kết Quỹ “Vì người nghèo” và Quỹ “Vì Biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” Quỹ cứu trợ năm 2021. Đến dự có đồng chí Lê Tấn Tài, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12.

Trong năm qua, Cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo”, Cuộc vận động “Vì Biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” và Quỹ cứu trợ luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Quận ủy, sự hỗ trợ của UBND quận, sự phối hợp đồng bộ của ban ngành, đoàn thể quận, phường. Công tác vận động đóng góp quỹ không chỉ dừng lại ở việc vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các mạnh thường quân mà còn nhận được sự hỗ trợ “một ngày lương” từ sự đóng góp của đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và người lao động trên địa bàn.

Ban Vận động cấp quận đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả cao, trong năm 2021 toàn quận đã vận động được 3,4 tỷ đồng, vượt chỉ tiêu Thành phố giao. Quỹ “Vì Biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” đã vận động được 638.021.892 đồng; Quỹ cứu trợ vận động được hơn 3,8 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, phường đã sửa chữa chống dột 7 căn nhà với kinh phí 336 triệu đồng; trao 175 suất học bổng với số tiền gần 500 triệu đồng; chăm lo cho các lực lượng tuyến đầu thực hiện công tác phòng chống dịch gần 1 tỷ đồng; tặng quà trong các dịp Lễ, Tết với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.

Ngoài ra, Ban Vận động còn chăm lo bằng nhiều hình thức khác như trợ cấp đột xuất, hỗ trợ phương tiện sinh kế cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, phụng dưỡng 3 mẹ VNAH với số tiền 68 triệu đồng, chăm lo cho gia đình và chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị hải quân...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Tấn Tài cho biết, năm 2021 dịch bệnh Covid-19 diễn ra hết sức phức tạp, tuy nhiên với sự đồng lòng, đoàn kết giúp đỡ nhau, việc vận động các nguồn quỹ của quận đã đạt những kết quả rất tích cực, từ nguồn quỹ này quận đã chăm lo cho nhiều hộ nghèo, cận nghèo, trường hợp người dân có hoàn khó khăn. Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh bùng phát, Trung tâm An sinh quận đã nhận được rất nhiều sự chung tay, góp sức của toàn xã hội chăm lo cho người dân với số tiền ước tính hơn 150 tỷ đồng.

Dịp này, UBND quận đã khen thưởng cho 16 tập thể và 15 cá nhân đã có nhiều đóng góp trong công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo” quận năm 2021; Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 12 tiếp nhận 50 triệu đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” quận.

Thái Tám


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo