Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 3 long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023

Các đồng chí đại biểu gắn hoa, trao quà động viên các tân binh

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 8/2, tại Ban chỉ huy Quân sự Quận 3 (số 228 Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3), Quận 3 long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023. Đến dự có các đồng chí: Thiếu tướng Phạm Văn Rậm, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh TPHCM; Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP; Phạm Thành Kiên, Bí thư Quận ủy Quận 3; Nguyễn Thành Nam, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Võ Văn Đức, Chủ tịch UBND Quận 3…

Năm  2023, Quận 3 giao 155 thanh niên cho các đơn vị gồm: Lữ đoàn Hải quân 101/Vùng 4 Hải quân, Sư đoàn Phòng không – Không quân 367/Quân chủng Phòng không – Không quân, Trung đoàn Gia Định/Bộ Tư lệnh TPHCM và Công an TP.

Trong không khí trang trọng, buổi lễ giao nhận quân diễn ra theo đúng nghi thức, bảo đảm các nội dung theo quy định… Sau nghi thức thắp lửa và nổi hồi trống của ngày hội giao nhận quân, công dân Nguyễn Thanh Hiệp, đại diện cho 155 tân binh nhập ngũ năm 2023 của quận thể hiện quyết tâm cao cho trong thực hiện nhiệm vụ mới, nguyện ra sức học tập, rèn luyện, vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần tô thắm thêm truyền thống cách mạng của quê hương Quận 3, TPHCM anh hùng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND Quận 3 Võ Văn Đức biểu dương và ghi nhận công tác tuyển quân của quận năm 2023 đáp ứng đủ tiêu chuẩn về phẩm chất đạo đức, lối sống yêu cầu các đơn vị nhận quân, góp phần từng bước nâng cao chất lượng xây dựng lực lượng vũ trang chính quy, tinh nhuệ, hiện đại. Đồng chí biểu dương tinh thần hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc của các thanh niên quận và mong muốn các đồng chí cố gắng rèn luyện tu dưỡng, sớm hòa nhập với môi trường Quân đội, làm tốt trách nhiệm công dân của mình với Tổ quốc với nhân dân.

Các tân binh bước qua cầu quang vinh vinh danh người chiến sĩ Các tân binh bước qua cầu quang vinh vinh danh người chiến sĩ

Đồng chí Võ Văn Đức đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp làm tốt chính sách hậu phương quân đội, để các tân binh yên tâm lên đường làm nhiệm vụ. Các đơn vị nhận quân thường xuyên quan tâm, chăm lo, hiệp đồng chặt chẽ với địa phương trong quản lý, giáo dục, động viên để những người con quê hương Quận 3 phấn đấu, trưởng thành.

Đoàn Huy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo