Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 3: Tuyên dương 7 tập thể và 84 cá nhân nữ CNVC-LĐ “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”

Trưởng Ban Dân vận Quận ủy Trần Thị Hường (hàng đầu thứ 5 từ phải qua) và Chủ tịch LĐLĐ Quận 3 Nguyễn Quốc Thái trao giấy khen “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” cho các phụ nữ tiêu biểu.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 7/3, LĐLĐ Quận 3 tổ chức họp mặt kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2023) và 1983 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sơ kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” năm 2022, phát động chương trình “Tháng ba yêu thương”.

Tham dự có các đồng chí: Ngô Thị Thủy, Phó trưởng Ban Nữ công LĐLĐ TPHCM; Trần Thị Hường, Trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Nguyễn Quốc Thái, Chủ tịch LĐLĐ Quận 3; Trần Thị Hoàng Vân, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được ôn lại truyền thống lịch sử Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và truyền thống tự hào của phụ nữ Việt Nam; những thành tích đạt được của Công đoàn Quận 3 trong năm 2022. Trong năm qua, hoạt động Công đoàn và phong trào CNVC-LĐ Quận 3 đã đạt được nhiều kết quả khả quan, nhiều mô hình hoạt động sáng tạo theo hướng đổi mới, thiết thực, phù hợp từng đối tượng, từng cơ quan, đơn vị đã được triển khai và thực hiện. Đặc biệt phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với phong trào thi đua “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” (có tri thức, có đạo đức, có sức khỏe, có trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước); phong trào “Gia đình 5 không, 3 sạch”, chương trình “Một triệu sáng kiến” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động đã được các công đoàn cơ sở hưởng ứng, vận động và tạo điều kiện cho nữ CNVC-LĐ hăng hái tham gia mang lại nhiều kết quả, lợi ích thiết thực cho cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Đồng thời, công tác chăm lo đời sống cho nữ công đoàn viên, lao động đạt nhiều kết quả tích cực, kịp thời chia sẻ, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các nữ CNVC-LĐ và gia đình có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống. Từ các phong trào này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được nêu gương, biểu dương.

Tại buổi họp mặt, thay mặt Ban Chấp hành LĐLĐ Quận 3, Chủ tịch LĐLĐ Quận 3 Nguyễn Quốc Thái chúc các chị em luôn tươi vui, năng động sáng tạo; hạnh phúc và thành công trong công việc; không ngừng học tập, rèn luyện theo các phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới “Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”.

Cũng trong chương trình, Phó Chủ tịch LĐLĐ Quận 3 Huỳnh Thế Tân đã phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” năm 2023 trong toàn thể nữ CNVC-LĐ Quận 3 và Chương trình “Tháng ba yêu thương” với các nội dung trọng tâm: phối hợp với Hội LHPN Quận 3 phát động chương trình “Áo dài - Trao gửi yêu thương” vận động quyên góp và gửi tặng 300 bộ vải áo dài cho nữ CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng “Bếp ấm công đoàn” cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp tổ chức Hội thi trực tuyến “Khoảnh khắc đẹp hoạt động nữ công Công đoàn”; chương trình “Nuôi heo đất” gây quỹ học bổng Nguyễn Đức Cảnh; tập trung các hoạt động chăm lo cho nữ và con CNVC-LĐ bị bệnh nan y, tai nạn lao động; quan tâm nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho, cải thiện điều kiện làm việc cho nữ CNVC-LĐ…

Tại buổi họp mặt, LĐLĐ quận đã tuyên dương 7 tập thể và 84 cá nhân nữ CNVC-LĐ tiêu biểu thực hiện tốt trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” năm 2022.

Công Danh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo