Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 5: Tổ chức kỷ niệm 26 năm thành lập Hội Khuyến học

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 6/10, Hội Khuyến học Quận 5 tổ chức họp mặt kỷ niệm 26 năm thành lập Hội Khuyến học Việt Nam (2/10/1996 – 2/10/2022). Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Diệu Anh, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TP; Nguyễn Võ Xuân Kỳ, Phó Chủ tịch UBND Quận 5; Phạm Nam Vĩnh An, Phó Ban Tổ chức Quận ủy.

Hội Khuyến học Việt Nam ra đời với nhiệm vụ khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Từ khi thành lập đến nay, Hội Khuyến học đã có những hoạt động thiết thực, hiệu quả giúp đỡ nhiều học sinh, sinh viên được tiếp tục học tập và trở thành người công dân có ích cho xã hội. Với nhiệm vụ cao cả ấy, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể Quận 5 đã đề ra nhiều biện pháp chăm lo phát triển sự nghiệp giáo dục, vận động toàn xã hội phát huy truyền thống hiếu học, tích cực tham gia các phong trào khuyến học, khuyến tài, thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục... Đến nay, Quận đã hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học, trung học cơ sở, phổ cập bậc trung học phổ thông, có 9 trường đạt chuẩn quốc gia.

Hội Khuyến học Quận đã vận động đóng góp quỹ khuyến học để cấp học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, tạo điều kiện cho các em được tiếp tục trên con đường học vấn. Đồng thời, khen thưởng học sinh giỏi, thủ khoa, những sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và những cá nhân đạt giải thưởng trong các cuộc thi TP, quốc gia, quốc tế.

Dịp này, Hội Khuyến học Quận 5 thành lập và ra mắt Chi hội Khuyến học Cơ quan Đảng - Đoàn thể do đồng chí Trần Thị Tuyết Hạnh, Chủ tịch Hội LH Phụ nữ quận, làm Chi hội trưởng; trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp khuyến học” của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho 6 cá nhân; trao bằng khen Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam cho 3 tập thể, 3 cá nhân; trao 17 suất “Học bổng Học không bao giờ cùng” và 98 suất học bổng khuyến học khuyến tài cho các em học sinh, sinh viên.

Mai Khuê


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo