Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 5 tổ chức tưởng niệm nạn nhân thương vong vì dịch bệnh Covid-19

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 5 Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng dâng hoa tưởng niệm các nạn nhân thương vong vì dịch bệnh Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 11/11, tại chùa Vạn Phật, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 5 và Ban đại diện Phật giáo người Hoa đã tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân thương vong vì dịch bệnh Covid-19. Đến dự có bà Huỳnh Ngọc Nữ Phương Hồng – Phó Bí thư thường trực Quận ủy cùng đại diện các ban ngành quận 5.

Trong đợt dịch thứ tư vừa qua, số ca lây nhiễm và tử vong ở mức cao, tuy nhiên, trong bối cảnh TPHCM đang thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh, nên việc tổ chức tang lễ cho những người thân đã mất vì dịch bệnh Covid-19 của các gia đình, thân nhân không thể diễn ra theo tâm nguyện.

Thực hiện hướng dẫn của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 5 và Ban đại diện Phật giáo người Hoa đã tổ chức Lễ tưởng niệm. Tại Đại lễ, Chư tôn thiền đức Tăng ni cùng đại diện quan khách dâng hương, hoa tưởng niệm nạn nhân thương vong vì Covid-19, phần nào chia sẻ những nỗi đau mất mát với người thân và gia đình của các nạn nhân; đồng thời mong muốn người dân, các tăng, ni, Phật tử tuyệt đối không được lơ là trong phòng chống dịch Covid-19, để chúng ta quyết tâm hơn, đồng lòng hơn trong cuộc chiến chống dịch cam go này.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 Lê Tấn Tài tiếp nhận ủng hộ những gia đình khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5 Lê Tấn Tài tiếp nhận ủng hộ những gia đình khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19

Dịp này, thông qua Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 5, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam Quận 5 và Ban đại diện Phật giáo người Hoa ủng hộ 50 triệu đồng đến những gia đình khó khăn bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.

Quang Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo