Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Nhiều hoạt động nghĩa tình trong phòng, chống dịch

Trao tặng suất ăn đến tận tay hộ dân cách ly tại nhà.

(Thanhuytphcm.vn)- Chiều 10/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 6 phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận và Quận Đoàn 6 đến thăm hỏi, động viên và tặng quà cho lực lượng phòng, chống dịch và các hộ dân tại khu vực phong tỏa trên bàn Phường 13 và Phường 14, Quận 6. Tham gia đoàn có các đồng chí: Lê Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Lương Thị Kim Vân, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận; Trần Hải Đoàn, Bí thư Quận Đoàn 6…

Đoàn đã trao tặng tiền mặt và nhu yếu phẩm, gồm: khẩu trang, chai nước rửa tay, hộp vitamin C, chai nước cam vắt và chanh sả, thùng bánh, thùng nước suối, sữa, mứt, tấm chắn, mì...

Đây là hoạt động hết sức thiết thực nhằm kịp thời quan tâm, chia sẻ, động viên các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch tại khu vực phong tỏa và người dân trong khu vực bị phong tỏa, như: tại 110/9 đường Bà Hom Phường 13, chung cư số 1G đường số 10, Phường 13, hẻm 64 đường Đặng Nguyên Cẩn, Phường 14, hẻm 103 đường Tân Hòa Đông và các khu vực phong tỏa khác với tinh thần “Đoàn kết, chung tay vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh”.

Cùng ngày, các tăng ni, Phật tử tại Chùa Bồ Đề Lan Nhã cũng đã tự tay nấu hơn 400 suất ăn miễn phí và nước chanh sả (mỗi tuần 2 lần, mỗi lần 400 suất) dành tặng lực lượng phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các hộ dân đang cách ly tại nhà, các hộ dân tại các khu vực bị phong tỏa trên địa bàn Quận 6. Những suất ăn này, được các tăng ni, Phật tử mang đến tận nhà cho người dân, góp phần cùng chia sẻ khó khăn trong mùa dịch bệnh.

Bên cạnh đó, chính quyền địa phương tại Quận 6 cũng tổ chức các hoạt động tiếp sức cho lực lượng làm công tác phòng, chống dịch đang trực chiến tại các chốt kiểm soát và khu vực bị phong tỏa và trao quà cho các hộ cách ly tại nhà. Các chi Hội phụ nữ hỗ trợ đi chợ thay hàng ngày cho các hộ bị cách ly, các hộ trong khu vực bị phong tỏa; Đoàn Thanh niên vận động các mạnh thường quân chăm lo cho các hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo