Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Tổng kết công tác tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ năm 2022

Đồng chí Ma Xuân Việt trao giấy khen cho các đơn vị có thành tích tốt trong diễn tập

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 23/11, UBND Quận 6 tổ chức hội nghị tổng kết công tác diễn tập xử lý tình huống về An ninh trật tự kết hợp diễn tập Khu vực phòng thủ trên địa bàn Quận 6 năm 2022 (DT-22). Đến dự có các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Khắc Tuynh, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Thành phố; Ma Xuân Việt, Bí thư Quận ủy; Lê Thị Thanh Thảo, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập (DT-22) chủ trì hội nghị.

Cuộc diễn tập gồm 2 phần: Phần 1, diễn tập xử lý tình huống gây rối an ninh trật tự (do lực lượng Công an Quận 6 chủ trì) với đề mục: Diễn tập vận hành cơ chế, thực binh xử lý tình huống “một số đối tượng phản động lưu vong thực hiện khủng bố, bắt giữ con tin tại bến xe buýt liên tỉnh nhằm chống chính quyền nhân dân”; Phần 2, diễn tập Khu vực phòng thủ trên địa bàn Quận 6 (do Ban CHQS Quận 6 chủ trì) với đề mục: “Chuyển lực lượng vũ trang từ trạng thái sẵn sàng chiến đấu tăng cường lên trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao, chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp về Quốc phòng, thực hành Thiết Quân Luật”.

Qua đợt diễn tập lần này đã nâng cao được nhận thức, ý thức, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể. Các đồng chí trong khung tập, nhất là vai trò của đồng chí lãnh đạo quận đã thực hiện linh hoạt trong chủ trì điều hành các hội nghị quan trọng, một số đồng chí là trưởng các phòng, ban, ngành đã hoàn thành tốt vai của mình.

Đồng chí Lê Thị Thanh Thảo trao giấy khen cho các đơn vị có thành tích tốt trong diễn tập Đồng chí Lê Thị Thanh Thảo trao giấy khen cho các đơn vị có thành tích tốt trong diễn tập

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thanh Thảo ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong diễn tập; nhất là vai trò tham mưu của các ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể mà trọng tâm là Ban chỉ huy Quân sự quận, Công an quận, Văn phòng Quận ủy, Văn phòng UBND quận từ khâu chuẩn bị nội dung các văn kiện và quá trình tổ chức diễn tập. Đặc biệt là sự phối hợp của các đơn vị Trung đoàn Gia Định, Tiểu đoàn Kiểm soát quân sự 31/Bộ Tư lệnh Thành phố đã hiệp đồng chặt chẽ với địa phương tổ chức hợp luyện sát với tình huống, quá trình diễn tập đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Dịp này, UBND Quận 6 trao khen thưởng cho 18 tập thể và 226 cá nhân có thành tích tốt trong công tác diễn tập xử lý tình huống về an ninh trật tự kết hợp diễn tập khu vực phòng thủ trên địa bàn Quận 6 năm 2022.

Quốc Thái


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo