Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 7: Nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố trao Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam đến Hội LHPN Quận 7

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Quận 7 tổ chức hội nghị tổng kết phong trào phụ nữ và hoạt động Hội năm 2022. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố; Trần Chí Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 7; Nguyễn Dũng Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận; Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó Chủ tịch UBND Quận; Huỳnh Nguyệt Ánh, Chủ tịch Hội LHPN Quận.

Trong năm 2022, Hội LHPN Quận luôn chủ động, sáng tạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm của Hội. Trong đó, tập trung thực hiện tổ chức lại Chi hội phụ nữ khu phố thành Chi hội phụ nữ Ô khu vực (Khu dân cư) trên địa bàn Quận 7. Đến tháng 2/2022, đã có 153 Chi hội phụ nữ Ô khu vực được thành lập. Tổng số đảng viên tham gia sinh hoạt ở 153 Chi hội là 1.775 chị.

Với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, đến nay, Hội LHPN Quận đã phát triển thêm 1.093 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 71.674 hội viên; duy trì nâng chất lượng và đẩy mạnh hoạt động của 16 câu lạc bộ Nữ chủ nhà trọ, 6 chi hội nữ công nhân nhà trọ và 15 Chi hội chung cư mới; tập hợp xây dựng 21.496 lực lượng nòng cốt phong trào, đã nắm bắt kịp thời, tâm tư nguyện vọng của công nhân lao động, hội viên phụ nữ  trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các cấp Hội từ Quận tới phường đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa đảm bảo công tác chăm lo, hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn như: tổ chức chương trình “Xuân yêu thương – Tết nghĩa tình” trao tặng 550 phiếu quà Tết và 3.179 suất quà cho cán bộ Hội, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, tổng số tiền trên 1,1 tỷ đồng và vận động 100% thành viên các câu lạc bộ “Nữ chủ nhà trọ” chăm lo 2.520 suất quà Tết cho công nhân, lao động nhập cư với số tiền trên 650 triệu đồng; phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận rà soát hỗ trợ pháp lý và thủ tục xây dựng nhà tình thương cho hội viên hội phụ nữ nghèo, trao phương tiện sinh kế cho các hộ phụ nữ nghèo; tổ chức trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai; thực hiện chương trình “Hộp sữa yêu thương – Chung tay chia sẻ”... Qua đó, đã mang lại hiệu quả chăm lo thiết thực và nhận được hiệu ứng xã hội tích cực.

Dịp này, Quận 7 có 2 tập thể và 1 cá nhân vinh dự nhận Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam; 2 tập thể nhận Bằng khen của Hội LHPN Thành phố vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội năm 2022. Quận 7 khen thưởng 49 tập thể và 70 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động Hội năm 2022. Ngoài ra, Ban Tổ chức tặng 10 phần quà Tết cho các Chi hội trưởng để tri ân sự đóng góp của các dì, các chị cho phong trào hoạt động Hội.

Trần Hiển


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo