Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Tặng 300 suất quà cho đồng bào dân tộc tại xã Đak Krong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 20/4, Hội Chữ thập đỏ Quận 9 phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai thực hiện chương trình từ thiện “Trở về Tây Nguyên thân yêu năm 2019” tại xã Đak Krong, huyện Kbang, tỉnh Gia Lai.

Tại xã Đak Krong, đoàn đã trao 300 suất quà cho đồng bào dân tộc có hoàn cảnh khó khăn gồm các nhu yếu phẩm như: gạo, mì, dầu ăn... và 40 xe đạp cho các em học sinh vượt khó với tổng kinh phí 200 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, các y bác sĩ trong Đoàn đã thăm khám bệnh cho hơn 300 người dân là đồng bào dân tộc chủ yếu mắc các loại bệnh viêm đau khớp, huyết áp, tim mạch, hô hấp… Mỗi người dân sau khi được khám và cấp miễn phí thuốc chữa bệnh, với tổng số thuốc đã được cấp phát trị giá hơn 100 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động nhằm phát huy tinh thần truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của Hội Chữ thập đỏ Quận 9  đối với đồng bào dân tộc miền xa, với mong muốn chung tay hỗ trợ, chia sẻ những khó khăn của đồng bào dân tộc và giúp các cháu học sinh có thêm nguồn động viên vươn lên trong học tập cũng như tạo điều kiện cho người dân được tiếp xúc với các dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe trên địa bàn tỉnh cao nguyên, biên giới, miền xa, hải đảo.

Bùi Hiệp Thọ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo