Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Tuyên dương 61 gương “Hoa việc thiện”

Đồng chí Cao Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 9 tặng bằng khen gương “Hoa việc thiện”

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 19/11, Quận 9 tổ chức họp mặt kỷ niệm 73 năm Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2019). Tham dự hội nghị có đồng chí Đặng Thị Minh Hiếu, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; Cao Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 9.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 73 năm xây dựng và phát triển của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và những kết quả đáng trân trọng của hội Chữ thập đỏ Quận 9 trong những năm qua như: tổ chức chăm lo thường xuyên, đột xuất gia đình chính sách, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam, dân nghèo, dân nhập cư có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức vận động và chăm lo học bổng “Hoa nhân ái”, bảo hiểm y tế, trợ táng cho các hộ nghèo; tổ chức bữa ăn dinh dưỡng, bữa cơm người già, bữa ăn cho bệnh nhân nghèo tại một số bệnh viện, trợ cấp ốm đau, nằm viện, người lỡ đường. Công tác chăm sóc sức khỏe và hiến máu tình nguyện cũng được Hội đặc biệt chú trọng; duy trì khám bệnh phát thuốc cho dân nghèo tại các phòng khám từ thiện của Hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Cao Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 9 đã gửi lời tri ơn đến những tấm lòng nhân ái của các tổ chức xã hội từ thiện, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân, các tổ chức tôn giáo trong và ngoài quận, đã nhiệt tình hỗ trợ, góp công, góp sức cả về vật chất lẫn tinh thần, đồng hành cùng hoạt động của Hội Chữ thập đỏ quận; đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm hơn nữa đối với hoạt động của Hội Chữ thập đỏ. Chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phối hợp chặt chẽ với tổ chức Hội Chữ thập đỏ thực hiện tốt công tác xã hội nhân đạo, từ thiện; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiệu quả, giá trị, ý nghĩa Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, phát huy tích cực giá trị truyền thống nhân ái của dân tộc.

Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Quận 9 cũng đã tổ chức tuyên dương 61 gương “Hoa việc thiện”, tôn vinh 17 cá nhân có thành tích Hiến máu tình nguyện nhiều lần.

Trần Ái

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo