Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Gò Vấp: Công bố dự thảo Chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án “Nâng cấp, mở rộng đường Dương Quảng Hàm”

Công bố và lấy ý kiến người dân về dự thảo Chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án tại Phường 7, quận Gò Vấp

(Thanhuytphcm.vn) - Từ ngày 13 đến 15/3, Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án “Nâng cấp, mở rộng đường Dương Quảng Hàm” quận Gò Vấp đã phối hợp với Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng các Công trình Giao thông TPHCM và UBND các phường 5, 6, 7 quận Gò Vấp tổ chức công bố và lấy ý kiến người dân về dự thảo Chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án.

Dự án “Nâng cấp, mở rộng đường Dương Quảng Hàm” (đoạn từ quận Bình Thạnh đến Công viên Văn Hóa) nhằm giải quyết ách tắc giao thông, đồng bộ tải trọng khai thác chung trên đường Phan Văn Trị, Nguyễn Thái Sơn và Lê Đức Thọ, đảm bảo an toàn giao thông, nâng cao hiệu quả khai thác, chỉnh trang đô thị, phục vụ tốt việc đi lại của người dân. Đây là dự án thuộc công trình trọng điểm chuyển tiếp nhiệm kỳ 2015 - 2020, nằm trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Gò Vấp lần thứ XII (nhiệm kỳ 2020 - 2025).

Theo thông tin từ Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Gò Vấp, dự án đi qua địa bàn các phường 5, 6 và 7; ảnh hưởng khoảng 417 trường hợp, trong đó có 406 hộ dân, 10 tổ chức và 1 cơ sở tôn giáo (Nhà thờ Bến Cát). Diện tích đất dự kiến thu hồi khoảng 49.028,60m2, trong đó: đất do các đơn vị nhà nước đang quản lý, sử dụng khoảng 20.209,93 m2; đất dự kiến tính bồi thường, hỗ trợ khoảng 28.818,67 m2.

Dự án được tách thành 2 dự án thành phần, cụ thể: Dự án nâng cấp, mở rộng đường Dương Quảng Hàm (đoạn từ quận Bình Thạnh đến Công viên Văn Hóa) do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình Giao thông TPHCM làm chủ đầu tư. Dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư do Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng quận Gò Vấp làm chủ đầu tư.

Theo ghi nhận, đa số người dân đồng thuận với chủ trương thu hồi đất của Nhà nước; tuy nhiên, các hộ dân mong muốn được bồi thường với đơn giá sát giá thị trường; được giải quyết việc cấp phép xây dựng, sữa chữa nhà sau khi bàn giao mặt bằng; những trường hợp đủ điều kiện được giải quyết chính sách tái định cư đề nghị được xem xét, giải quyết chính sách tái định cư bằng nền đất tái định cư...

Hội đồng Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các hộ dân và sự đồng thuận với chủ trương thu hồi đất để thực hiện dự án, đồng thời mong muốn các hộ dân hợp tác với các cơ quan có chức năng để công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư được triển khai hiệu quả, nhanh chóng bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư để hoàn thành công trình theo tiến độ được giao.

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo