Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Gò Vấp: F0 khỏi bệnh tình nguyện ở lại để tiếp tục hỗ trợ cho các F0 đang điều trị

Công việc hàng ngày của các tình nguyện viên tại khu cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 quận Gò Vấp.

(Thanhuytphcm.vn) – Thực tế cho thấy, người nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh là một người chăm sóc và hỗ trợ rất thích hợp cho các F0 đang điều trị khác. Tại quận Gò Vấp, đến nay đã có 79 F0 sau khi điều trị khỏi bệnh tiếp tục ở lại tham gia hỗ trợ các y, bác sĩ tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, điều trị trên địa bàn quận Gò Vấp. Họ xem đó là công việc ý nghĩa và vinh dự được đóng góp công sức trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19.

1. Giữa tháng 8/2021, trong quá trình tình nguyện hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19, Phạm Nguyễn Thanh Ngân, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM, vô tình nhiễm Covid-19, nhưng nhờ có sự quan tâm của các y, bác sĩ, gia đình cùng các bạn tình nguyện viên khác, bên cạnh đó, bản thân đã có kinh nghiệm chăm sóc các bệnh nhân, nên sức khỏe của Ngân nhanh chóng ổn định trở lại.

“Trước khi quyết định tình nguyện tham gia vào lực lượng hỗ trợ tại Khu điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, em đã sẵn sàng tâm lý, nên khi biết tin đã nhiễm Covid-19, em chỉ mong sớm hồi phục sức khỏe để ở lại và tiếp tục công việc của mình” - Thanh Ngân chia sẻ.

Ngay khi khỏi bệnh, Thanh Ngân cùng các bạn tình nguyện viên lại tiếp tục công việc hàng ngày của mình tại khu cách ly. “Chúng em ở đây, nhìn thấy các y, bác sĩ rất vất vả vì phải chăm nom cho nhiều bệnh nhân, nên tất cả những công việc nào hỗ trợ được cho các y, bác sĩ, chúng em đều tham gia nhiệt tình, không ngại khó khăn, từ sắp xếp phòng cho bệnh nhân, phát cơm nước, gom rác thải, cho đến vận chuyển bình oxy và nhiều công việc không tên khác… Nhìn các bệnh nhân vào đây không có người thân bên cạnh nên vừa hỗ trợ vừa động viên tinh thần để giúp các anh chị, cô chú được an ủi", Thanh Ngân chia sẻ.

Phạm Nguyễn Thanh Ngân - tình nguyện viên hỗ trợ tại khu cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 quận Gò Vấp. Phạm Nguyễn Thanh Ngân - tình nguyện viên hỗ trợ tại khu cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 quận Gò Vấp.

Đồng chí Vũ Khánh Hưng, Phó Bí thư Quận đoàn quận Gò Vấp cho biết: “Thanh Ngân trưởng thành từ hoạt động Đoàn - Hội tại địa phương, từng là Bí thư đoàn trường THPT Nguyễn Trung Trực, quận Gò Vấp, nên khi Quận đoàn Gò Vấp tuyển tình nguyện viên tham gia vào các Bệnh viện dã chiến, khu cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19, Thanh Ngân cùng các bạn hăng hái đăng ký tham gia và rất nhiệt tình trong công việc của mình. Hiện tại, ngoài Thanh Ngân còn có 10 bạn đoàn viên thanh niên sau khi nhiễm Covid-19 và điều trị khỏi, các bạn ấy tình nguyện tiếp tục ở lại để hoàn thành nhiệm vụ của mình”.

2. Chấp hành theo lệnh phân công, điều động của Ban CHQS quận, các cán bộ, chiến sĩ dân quân thường trực (DQTT) đến các Bệnh viện dã chiến và khu cách ly điều trị người nhiễm Covid-19 để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.  Đầu tháng 8/2021, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện dã chiến số 2 tại Quận 12, đồng chí Đào Quang Duy Phước, DQTT Phường 11 và đồng chí Mạch Vỹ Khang – DQTT Phường 16, quận Gò Vấp không may bị nhiễm Covid-19.

Sau khi điều trị khỏi, các đồng chí xung phong ở lại để tiếp tục chiến đấu. “Chúng tôi đã từng nhiễm Covid-19, nên chúng tôi tình nguyện ở lại, tham gia thực hiện các khâu trực tiếp tiếp xúc với người nhiễm, vừa động viên tinh thần cho người bệnh, vừa giúp giảm áp lực công việc cho đội ngũ y tế, đặc biệt giảm nguy cơ nhiễm bệnh cho các lực lượng phòng, chống dịch, trong đó có các đồng chí, đồng đội của mình” - hai đồng chí DQTT trẻ tâm sự.

Chiến sĩ Đào Quang Duy Phước và Mạch Vỹ Khang thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 2, Quận 12. Chiến sĩ Đào Quang Duy Phước và Mạch Vỹ Khang thực hiện nhiệm vụ tại Bệnh viện Dã chiến số 2, Quận 12.

Đồng chí Thượng tá Trần Văn Quyết, Chỉ huy trưởng Ban CHQS quận cho biết hai đồng chí DQTT Duy Phước và Vỹ Khang là các chiến sĩ mới, lại thực hiện nhiệm vụ tại các khu vực nguy hiểm nhưng luôn năng nổ, nhiệt tình, thường xuyên giúp đỡ, hỗ trợ đồng đội, luôn được mọi người yêu quý. Mặc dù nhiễm bệnh nhưng các đồng chí vẫn luôn lạc quan, chấp hành nghiêm việc điều trị để nhanh chóng khỏi bệnh và trở lại cùng đồng đội để thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19.

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hoài, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đã trực tiếp động viên, thăm hỏi, trao khen thưởng của UBND quận và Ban CHQS quận cho hai chiến sĩ DQTT Duy Phước và Vỹ Khang đã có thành tích xuất sắc, trong tham gia công tác tại Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19. Đồng thời, Ban CHQS quận cũng đã hỗ trợ cho gia đình các cán bộ, chiến sĩ nhiều phần quà gồm lương thực, thực phẩm, rau, củ, quả và các nhu yếu phẩm khác.

Lê Lâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo