Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Gò Vấp: Tổ chức Phiên tòa giả định xét xử vụ án hình sự “Phòng, chống xâm hại, bạo hành trẻ em”

Quang cảnh phiên tòa giả định

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/3, Phòng Tư pháp quận Gò Vấp đã phối hợp với Hội Luật gia quận, Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước, Trường Đại học Công nghiệp TPHCM và UBND Phường 4 quận Gò Vấp tổ chức Phiên tòa giả định xét xử vụ án hình sự “Phòng, chống xâm hại, bạo hành trẻ em”

Phiên tòa giả định được tái hiện dưới hình thức sân khấu hóa, có nội dung xét xử với tội danh “Giết người” và “Hành hạ người khác” mà nạn nhân là trẻ em bị cha và người tình của cha bạo hành dẫn đến tử vong. Bên cạnh việc xét xử, Hội đồng xét xử phiên tòa giả định cũng phân tích những hệ quả từ việc bạo hành trẻ em và các chế tài của pháp luật đối với hành vi này giúp cho những người theo dõi phiên tòa nắm bắt và nâng cao nhận thức về các quy định của pháp luật.

Hình thức phiên tòa giả định là một trong những phương thức hiệu quả trong công tác tuyên truyền pháp luật của quận Gò Vấp. Qua đó, phiên tòa giả định không chỉ phản ánh những hành vi phạm tội, các quy định của pháp luật về mức án được áp dụng cho các hành vi phạm tội, mà còn tuyên truyền về hình ảnh, vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong việc bảo vệ trẻ em, góp phần đẩy lùi, loại bỏ hành vi bạo hành trẻ em trong đời sống xã hội.

Dịp này, các đơn vị đã phối hợp tổ chức tuyên truyền Nghị định số 144/2021/NĐ-CP ngày 31/12/2021 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, phòng, chống bạo lực gia đình và thực hiện tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho 28 trường hợp người dân trên địa bàn Phường 4.

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo