Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quan hệ hợp tác của các nước ASEAN đã tạo ra được nhiều thành quả cụ thể

Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận học bổng

(Thanhuytphcm.vn) – Trưa 19/8, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TPHCM phối hợp Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TPHCM tổ chức kỷ niệm 52 năm ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á - ASEAN (8/8/1967 - 8/8/2019).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TPHCM Phan Thị Hồng Xuân cho biết: Kể từ ngày thành lập (8/8/1967) đến nay ASEAN đã thực sự là một nhân tố quan trọng, không thể thiếu đối với hòa bình, ổn định và phát triển ở Đông Nam Á, là động lực thúc đẩy mạnh mẽ đối thoại, hợp tác và liên kết giữa các nước thành viên cũng như mở rộng hợp tác, phát triển toàn diện ở khu vực Đông Á và Châu Á - Thái Bình Dương, Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

“Bên cạnh vị thế về chính trị, ASEAN còn được đánh giá là một thị trường lớn, đầy tiềm năng, dân số trẻ. Đặc biệt, từ năm 2018 đã hình thành được mạng lưới các TP thông minh trong nội khối góp phần đưa các nước trong ASEAN ngày càng có vị thế quan trọng trên thế giới.”- Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TPHCM Phan Thị Hồng Xuân khẳng định.

Với tinh thần đoàn kết và khả năng ứng xử linh hoạt, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TPHCM Phan Thị Hồng Xuân tin tưởng rằng ASEAN sẽ vững vàng vượt qua các trở ngại và thách thức, tiếp tục thực hiện thành công các mục tiêu đã đề ra trong khẩu hiệu ASEAN 2019 là “Đẩy quan hệ đối tác vì sự bền vững” .

Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TPHCM Apirat Sugondhabiromcho biết: Năm 2020, Việt Nam lại đảm nhiệm vai trò Chủ tịch ASEAN và tổ chức các Hội nghị cấp cao ASEAN và các hội nghị liên quan trong năm.

Đối với Thái Lan, 7 tháng qua với vai trò Chủ tịch ASEAN 2019 về chủ đề “Đẩy mạnh quan hệ đối tác vì sự bền vững”, quan hệ hợp tác của các nước ASEAN đã tạo ra được nhiều thành quả cụ thể nhằm đạt được mục tiêu bền vững về mọi mặt trong ASEAN.

Tổng Lãnh sự Thái Lan tại TPHCM Apirat Sugondhabirom khẳng định: Thái Lan cam kết sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam với vai trò Chủ tịch ASEAN và tiếp tục thúc đẩy khát vọng và mối quan hệ đối tác chung để đảm bảo rằng người dân của mỗi nước có thể thực sự được hưởng lợi từ Cộng đồng ASEAN.

Dịp này, Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TPHCM trao 45 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học, học giỏi trên địa bàn TP.

Long Hồ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo