Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quân khu 7: Nhiều sáng kiến có giá trị ứng dụng hiệu quả cao trong thực tiễn

Ban Giám khảo chấm điểm các sáng kiến

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 30/11, Hội đồng sáng kiến Quân khu 7 tổ chức nghiệm thu, đánh giá, lựa chọn các sáng kiến tiêu biểu cấp Quân khu năm 2022. Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu, Chủ tịch Hội đồng sáng kiến Quân khu 7 đến dự.

Năm 2022, Hội đồng sáng kiến Quân khu 7 đã tổ chức thẩm định, chấm điểm và lựa chọn được 64 giải pháp tiêu biểu trong tổng số 115 hồ sơ của các cơ quan, địa phương, đơn vị trong trong LLVT Quân khu đăng ký nghiệm thu. Các sáng kiến, sản phẩm phong phú, toàn diện trên các lĩnh vực: tham mưu, chính trị, hậu cần, kỹ thuật.

Các đại biểu tham quan trưng bày các sáng kiến tại hội thi Các đại biểu tham quan trưng bày các sáng kiến tại hội thi

Cụ thể, kết quả nghiệm thu, có 8 sáng kiến xếp loại A, 21 sáng kiến xếp loại B và 35 xếp loại C. Tiêu biểu có các đơn vị: Trường Quân sự Quân khu; Công ty Cổ phần Dệt May 7; Bộ CHQS tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh…

Theo Đại tá, Tiến sĩ Lê Hồng Điệp, Trưởng phòng Khoa học Quân sự Quân khu, nét đặc biệt của các sáng kiến năm nay là có nhiều giải pháp của các nhóm tác giả, tác giả trẻ tham gia nghiệm thu (chiếm gần 80% trên tổng số hồ sơ), nhiều giải pháp đã được thử nghiệm và ứng dụng trong hoạt động thực tiễn, được hội đồng chuyên môn đánh giá cao.

Cũng theo đánh giá từ Hội đồng sáng kiến Quân khu: Hội thi năm nay có nhiều sáng kiến hàm lượng khoa học cao, có giá trị ứng dụng trong thực tiễn, triển vọng đạt giải cao khi tham gia cấp Bộ Quốc phòng và Quốc gia.

Các sáng kiến được đánh giá tốt cả về tính mới, tính sáng tạo và vận dụng hiệu quả cao trong thực tiễn. Các sáng kiến được đánh giá tốt cả về tính mới, tính sáng tạo và vận dụng hiệu quả cao trong thực tiễn.

“Ban Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu rất quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để thúc đẩy phong trào phát huy sáng kiến, tích cực ứng dụng khoa học công nghệ vào mọi lĩnh vực của LLVT Quân khu. Tôi đề nghị các cơ quan, địa phương tiếp tục quan tâm, đầu tư hơn nữa. Các tác giả, nhóm tác giả tiếp tục hoàn thiện, nhanh chóng ứng dụng vào các hoạt động của LLVT Quân khu, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc trong thời gian tới.” - Thiếu tướng Đặng Văn Hùng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 7 nhấn mạnh.

Thế Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo