Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận lên phương án mở lại chợ truyền thống hoạt động tối đa 50% công suất

Đồng chí Phạm Hồng Sơn phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 3/10, quận Phú Nhuận tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện Chỉ thị 18/CT-UBND ngày 30 tháng 9 năm 2021 của Ủy ban nhân dân TPHCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn quận.

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Bí thư Quận ủy Phạm Hồng Sơn – Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đông Tùng – Phó ban Thường trực Ban chỉ đạo; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận, cùng thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quận; trưởng các ban ngành đoàn thể quận; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND 13 phường.

Báo cáo với hội nghị, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Đông Tùng cho biết: Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đã được kiểm soát, số ca bệnh tăng mới trong ngày thấp hơn số ca xuất viện mỗi ngày, tỷ lệ người dân tiêm đủ 2 mũi vaccine tiếp tục tăng (hiện tại 100% người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 và 74,32% người đủ điều kiện đã tiêm mũi 2), số bệnh nhân có triệu chứng và chuyển nặng ở mức thấp, quận đảm bảo năng lực thu dung, điều trị tầng 1, tầng 2, tỷ lệ tử vong ở mức thấp và tiếp tục giảm. 

Về phương hướng trong thời gian tới, quận Phú Nhuận xác định cần tiếp tục nâng cao năng lực điều trị của bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung quận để sẵn sàng thu dung điều trị, hạn chế tối đa số bệnh nhân trở nặng, kéo giảm tỷ lệ tử vong xuống mức thấp nhất có thể. Duy trì tối thiểu 2% số giường hồi sức cấp cứu (ICU) trên tổng số ca bệnh và 10% giường có oxy điều trị bệnh nhân Covid-19. Đảm bảo chủ động ứng phó với các tình huống diễn biến của dịch bệnh, vừa sẵn sàng thu dung điều trị người mắc Covid-19, vừa đảm bảo chức năng khám, chữa bệnh thông thường. Tăng cường các điểm tiêm trong và ngoài cơ sở y tế để đẩy nhanh tỷ lệ tiêm mũi 2 cho người dân. Phát huy hiệu quả hoạt động của Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng thiết yếu phục vụ người khó khăn bởi dịch Covid-19 (Trung tâm an sinh), không ngừng cải thiện chất lượng đời sống của người dân.

Riêng đối với chợ truyền thống hoạt động tối đa 50% công suất theo nguyên tắc “An toàn là trên hết”, “An toàn tới đâu mở cửa tới đó, mở cửa thì phải an toàn”.

Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục sức khỏe về cách phòng ngừa lây nhiễm, tầm quan trọng của tiêm vaccine, hướng dẫn cách tự làm xét nghiệm, tự chăm sóc sức khỏe khi mắc bệnh và cách liên hệ với nhân viên y tế khi cần trợ giúp. Khi tham gia lưu thông sử dụng mã QR khai báo di chuyển của VNEID và mã QR có thể hiện lịch sử tiêm chủng của ứng dụng Y tế HCM hoặc Sổ sức khỏe điện tử (đến khi ứng dụng PC-Covid chính thức đưa vào hoạt động)

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Quận ủy Phạm Hồng Sơn đánh giá thời gian qua, quận Phú Nhuận đã chủ động triển khai thực hiện nhiều biện pháp nghiêm ngặt để từng bước kiểm soát dịch. Công tác xét nghiệm được tập trung đẩy mạnh để có cơ sở đánh giá tình hình dịch bệnh, kịp thời khoanh vùng, phát hiện, bóc tách các F0 để chăm sóc điều trị không để phát sinh chùm ca bệnh mới, bảo đảm an toàn, giữ vững và ngày một mở rộng vùng xanh. Cùng với sự nỗ lực của hệ thống y tế công lập, tư nhân tập trung chăm sóc và điều trị F0, các ban ngành, đoàn thể quận, phường đã chung sức vận động chăm lo, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn.

 Infographic tuyên truyền kêu gọi người dân “Sống chung an toàn trong điều kiện có dịch” Infographic tuyên truyền kêu gọi người dân “Sống chung an toàn trong điều kiện có dịch”

Đồng chí đề nghị thủ trưởng các cơ quan đơn vị trong thời gian tới cần tập trung hơn nữa nhiệm vụ “Sống an toàn với Covid-19” vừa thực hiện phòng, chống dịch hiệu quả vừa từng bước phục hồi, phát triền kinh tế - xã hội. Mở lại các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ, đảm bảo tính linh hoạt, thích ứng, an toàn và an sinh xã hội bền vững cho người dân; đảm bảo 100% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ 2 mũi vaccine. Củng cố hệ thống y tế cơ sở, đặc biệt là Trạm y tế phường. Đảm bảo an sinh xã hội, không để người dân bị thiếu ăn, thiếu mặc; chăm lo đời sống tinh thần, vững tin, đồng lòng để cùng chính quyền địa phương đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới.

Hương Phạm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo