Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quan tâm hàng đầu đến việc “dạy người” cho học sinh

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành giáo dục và đào tạo Quận 10

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 22/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận 10 tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2018 - 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm học 2019 - 2020. Tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố.

Năm học 2018 - 2019, ngành Giáo dục và Đào tạo Quận 10 tiếp tục thực hiện các nội dung của Nghị quyết số 29/NQ-TW, Hội nghị lần thứ 8 - khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế; tăng cường các giải pháp nhằm thực hiện các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận 10 lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X; góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và nguồn nhân lực tại quận.

Trong năm học, đã tiến hành sửa chữa, cải tạo và mua sắm ở 14 đơn vị, với tổng kinh phí là 12,652 tỉ đồng từ nguồn ngân sách quận, nguồn phát triển sự nghiệp giáo dục. Các trường trang bị khá đầy đủ các tủ sách chuyên ngành (pháp luật, chính trị, tác phẩm nghệ thuật - khoa học...) để giáo viên tham khảo; sách giáo khoa, sách giáo dục cho học sinh. Các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở tiếp tục đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục, trường chuẩn quốc gia theo đúng kế hoạch đề ra.

Tính đến nay, toàn quận có 15 trường đạt chuẩn quốc gia, 42 trường được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục. Việc tiếp nhận học sinh khuyết tật đến học hòa nhập tại các trường trên địa bàn ngày càng được mở rộng; các mô hình về giáo dục hòa nhập, giáo dục chuyên biệt tại quận ổn định và phát triển bền vững. Hiệu suất đào tạo cấp Tiểu học năm học 2018 - 2019 là 99,11%, cấp THCS là 96,76%.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố mong muốn đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường cần thực hiện tốt thông tư 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12/4/2019 Quy định quy tắc ứng xử trong các cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên; quan tâm hàng đầu đến việc “dạy người” cho học sinh, dạy cho các em lòng nhân ái, vị tha, tôn trọng, yêu thương mọi người; mỗi thầy cô luôn là tấm gương sáng cho các em học tập, noi theo...

Tại hội nghị, Quận 10 đã khen thưởng 26 tập thể và 68 cá nhân có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành giáo dục và đào tạo Quận 10, năm học 2018 – 2019.

Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với giáo viên Quận 10 Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với giáo viên Quận 10

* Ngày 23/8, Quận ủy tổ chức hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với giáo viên Quận 10. Đây là dịp để lãnh đạo quận có thể tiếp xúc, gặp gỡ, đối thoại và giải quyết những yêu cầu, kiến nghị chính đáng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến phát biểu tập trung các nội dung như: công tác đầu tư cơ sở vật chất, tuyển sinh đầu cấp, công tác tuyển dụng, bồi dưỡng đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, giáo viên, viên chức, người lao động tại đơn vị và của ngành giáo dục; công tác quy hoạch, phát triển Đảng đối với đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, giáo viên, viên chức, người lao động…

 Đồng chí Bí thư Quận ủy cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của từng đơn vị trường học; đối với những trường học có những hạng mục cơ sở vật chất xuống cấp thì nhà trường cần báo cáo  cho Phòng Giáo dục và Đào tạo quận để quận có phương án giải quyết, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh; quận sẽ tạo điều kiện để tăng cường cơ sở vật chất, bồi dưỡng trình độ chính trị, chuyên môn cho các giáo viên, giúp các trường học nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn quận.

Thùy Linh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo