Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Bình: Phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở

Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Tân Bình Lê Thị Thu Sương, tặng hoa cho Ban đại diện mới Hội Người cao tuổi quận.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 17/11, Ban đại diện Người cao tuổi quận Tân Bình đã tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016 - 2021 và tổng kết phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng” năm 2021. Phó Ban đại diện Thường trực Hội Người cao tuổi TPHCM Lê Thu Giang; Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận Tân Bình Nguyễn Hoàng Long và Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Tân Bình Lê Thị Thu Sương đã đến dự.

Trong 5 năm qua, Ban đại diện Hội Người cao tuổi quận Tân Bình, Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi 15 phường luôn chủ động phối hợp với hệ thống MTTQ, các cấp, các ngành,.. tham mưu, giúp UBND các cấp của quận xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình hành động quốc gia về Người cao tuổi, kế hoạch hoạt động của ban công tác người cao tuổi của quận và Tháng hành động vì người cao tuổi vào tháng 10 hằng năm. Theo đó, 5 năm qua, Hội đã chúc thọ, tặng quà cho 15.822 người cao tuổi; tặng quần áo cho 100% người được chúc thọ. Riêng các ngày lễ, Tết và tháng hành động vì người cao tuổi, Hội đã thăm hỏi, tặng quà 14.417 người, trị giá hơn 4,7 tỷ đồng; thăm và tặng quà người cao tuổi ốm đau 23.892 lượt, với số tiền gần 9,6 tỷ đồng; phối hợp tổ chức tang lễ và phúng điếu 3.004 người cao tuổi từ trần, số tiền hơn 2,1 tỷ đồng.

Hiện tại, Hội người cao tuổi quận Tân Bình có 27.963 hội viên. Các hội viên người cao tuổi quận Tân Bình luôn phát huy vai trò, đóng góp tích cực vào xây dựng các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương. Thống kê 5 năm qua, có 4.845 hội viên tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, với hơn 6.000 chức danh, trong đó có 726 người tham gia cấp ủy, 1.448 người tham gia Ban Điều hành khu phố, tổ dân phố. Đặc biệt có 1.481 lượt hội viên tham gia hoạt động, làm chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ, góp phần giải quyết việc làm cho hơn 6.000 mgười lao động; qua bình xét, có 641 lượt người làm kinh tế giỏi.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Ban đại diện Thường trực Hội Người cao tuổi TPHCM Lê Thu Giang nhấn mạnh, nhiệm kỳ mới 2021-2026, Hội Người cao tuổi quận Tân Bình cần tiếp tục động viên, phát huy vai trò của người cao tuổi trong các hoạt động, nhất là việc xây dựng các loại hình Câu lạc bộ; chú trọng nhân rộng và nâng cao Câu lạc bộ Liên thế hệ - tự giúp nhau; xây dựng quỹ chăm sóc; phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở. Bên cạnh đó, cần chú trọng thực hiện tốt sự chỉ đạo của Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh, góp phần thực hiện tốt công tác phòng dịch chung của địa phương và cả nước, bảo đảm ổn định và phát triển mọi mặt. Phấn đấu để Người cao tuổi được “Sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc trong gia đình và xã hội”.

Hội nghị đã công bố quyết định của UBND quận Tân Bình về việc kiện toàn nhân sự Ban đại diện hội Người cao tuổi quận Tân Bình, nhiệm kỳ 2021-2026, gồm 11 thành viên, do bà Nguyễn Thị Lương làm Trưởng ban.

Nguyễn Thành Liêng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo