Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Vòng loại World Cup 2022

Quang Hải giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng đầu tiên

Pha ghi bàn mở tỷ số của Quang Hải

(Thanhuytphcm.vn) - Cú vô-lê của Quang Hải ở cuối hiệp 1 đã giúp thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại đội tuyển Malaysia 1-0 ở trận đấu thứ hai bảng D thuộc vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình vào tối 10/10.

Khác với trận hòa không bàn thắng trên sân Thái Lan ở ngày ra quân, HLV Park Hang-seo điền tên cả 3 cầu thủ đang thi đấu nước ngoài gồm: Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Công Phượng vào đội hình xuất phát ở cuộc tiếp đón Malaysia. Ông Park khiến số đông bị “việt vị” với những đồn đoán cho rằng Công Phượng và Văn Hậu sẽ được nhà cầm quân này trọng dụng ở hiệp 2, sau khi cả hai không được đội bóng chủ quản cho thi đấu ở Giải vô địch Bỉ và Hà Lan.

Tuy nhiên HLV người Hàn Quốc đã cho thấy sự sáng suốt trong cách chọn quân của mình. Hành lang biên trái, nơi được án ngữ bởi Văn Hậu và Văn Toàn trở thành cánh tấn công chủ đạo của tuyển Việt Nam trong suốt 45 phút đầu tiên. Sự năng nổ của Văn Toàn, khả năng hỗ trợ tấn công tốt đến từ Văn Hậu kết hợp kỹ thuật cá nhân đến từ Công Phượng đã tạo liên tiếp những cơ hội cho các chân sút áo đỏ tìm kiếm bàn thắng.

Bằng chứng ở phút 40, lưới của Malaysia đã rung lên nhờ tình huống tấn công bên cánh trái. Xuất phát từ tình huống chuyền bóng dài của Ngọc Hải, Quang Hải nhanh chân thoát xuống bắt vô-lê đẹp mắt mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. Thành quả cho những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của học trò ông Park.

Quang Hải vui mừng sau bàn mở tỷ số Quang Hải vui mừng sau bàn mở tỷ số

Thực tế trong 45 phút đầu tiên, đội chủ nhà có những cơ hội ngon ăn khác. Nhưng sự thiếu chuẩn xác trong các pha dứt điểm, bên cạnh việc trọng tài phất cờ báo việt vị khi Quang Hải làm tung lưới đối thủ ở phút 28 khiến hiệp đấu thứ nhất khép lại với chỉ 1 bàn thắng dành cho nhà vô địch AFF Cup 2018.

Một thế trận chắc chắn được tuyển Việt Nam tạo ra ở hiệp 2, nhưng không hẳn vì thế mà đội chủ nhà không có cơ hội nâng đôi cách biệt. Anh Đức có pha dứt điểm trong vòng cấm ở phút 73 và khiến hậu vệ Malaysia phải cứu thua trên vạch vôi. Càng chơi các học trò của ông Park thể hiện sự thanh thoát của mình.

Với 3 điểm có được trên sân nhà giúp tuyển Việt Nam tạm thời xếp thứ nhì bảng D với 4 điểm. Vào ngày 15/10 tới, thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào trận đấu thứ ba vòng bảng bằng chuyến làm khách của Indonesia.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo