Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tạm hoãn show diễn “Đừng sợ hãi” do chấn thương

Hai nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp trong đêm chung kết BGT. (Ảnh: Shutterstock)

(Thanhuytphcm.vn) - Trở về sau cuộc thi Britain’s Got Talent (BGT), hai “hoàng tử xiếc” là NSƯT Giang Quốc Cơ và NSƯT Giang Quốc Nghiệp nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Trải lòng về chặng đường đã qua và định hướng tương lai, hai nghệ sĩ khẳng định vẫn còn rất nhiều dự định quảng bá cho nghệ thuật xiếc Việt Nam.

Tuy nhiên, một tin không vui cho những ai yêu mến màn biểu diễn đầy sức mạnh và mạo hiểm của anh em Cơ - Nghiệp là show diễn “Đừng sợ hãi” - live show xiếc thứ hai từ sau “Anh em - Sức mạnh đôi tay” thực hiện vào năm 2016 - đã được lên kế hoạch từ lâu để tri ân khán giả (dự kiến diễn ra vào 28/6) sẽ phải tạm hoãn vì chấn thương trở nặng của Quốc Nghiệp.

10 năm tập luyện, biểu diễn và thành danh cùng tiết mục “Sức mạnh đôi tay”, Quốc Nghiệp đã gặp nhiều chấn thương nguy hiểm - mà gần nhất là cú té rất nặng trước đêm bán kết BGT khiến đầu, bả vai và sườn đều bị chấn động, những chấn thương tích tụ lâu năm đã đến ngưỡng chịu đựng của cơ thể và không thể tiếp tục mạo hiểm. Chẩn đoán cuối cùng của bác sĩ (đưa ra vào đêm 10/6) cho biết Quốc Nghiệp bị đa chấn thương nghiêm trọng ở cổ, và cả rạn xương cánh tay phải, không thể tiếp tục biểu diễn nếu không sẽ ảnh hưởng rất nặng nề cho sức khỏe.

“Chúng tôi rất tiếc vì mọi ý tưởng, kế hoạch biểu diễn đã chuẩn bị sẵn sàng, nhận được sự đồng hành của rất nhiều nhà tài trợ, các anh chị em nghệ sĩ góp mặt trong chương trình nhưng đành phải hoãn lại. Tôi cần thời gian để nghỉ ngơi và điều trị để bình phục và tiếp tục biểu diễn, có thêm những tiết mục độc đáo thể hiện vẻ đẹp, sức hấp dẫn của nghệ thuật xiếc Việt Nam đến khán giả”, NSƯT Quốc Nghiệp chia sẻ.

Cả hai nghệ sĩ khẳng định tâm huyết của mình đối với nghệ thuật xiếc, đặc biệt là việc quảng bá hình ảnh xiếc Việt Nam đến công chúng trong và ngoài nước. “Chúng tôi đã biểu diễn tại rất nhiều nước và học hỏi về kinh nghiệm tổ chức, mong muốn có được một chương trình của riêng mình, có thể quảng bá nghệ thuật xiếc, đưa xiếc đứng ngang hàng các ngành nghệ thuật khác trong lòng công chúng. Dù không tiếp tục biểu diễn thì anh em chúng tôi vẫn tiếp tục cố gắng cho mục tiêu đó. Sớm thôi, chúng tôi sẽ có các lớp đào tạo và cả những chương trình truyền cảm hứng sống tích cực và cống hiến”, NSƯT Quốc Cơ cho biết.

Chia sẻ về cuộc thi BGT vừa qua, cả hai đều hài lòng khi nhiều bạn bè quốc tế đã trầm trồ ngưỡng mộ trước màn biểu diễn của sức mạnh và ý chí của người nghệ sĩ Việt. “Từ một kỷ lục gia thế giới, chúng tôi chấp nhận trở thành thí sinh một cuộc thi không phải chỉ để biểu diễn cho mọi người xem mà còn là giới thiệu nghệ thuật xiếc Việt Nam và cả hình ảnh con người Việt Nam. Chúng tôi cho rằng hình ảnh người lính vượt dải Trường Sơn từng được chúng tôi thể hiện trong live show “Anh em - Sức mạnh đôi tay” trước đây, chính là tiêu biểu nhất cho sức mạnh Việt Nam, một dân tộc, một đất nước trải qua rất nhiều cuộc chiến tranh gian khổ nhưng đều chiến thắng và tiến lên!”, NSƯT Quốc Nghiệp chia sẻ.

Ngoài ra, trong năm 2019, nếu không có gì thay đổi thì sẽ có một bộ phim điện ảnh về cuộc đời thật của anh em Quốc Cơ - Quốc Nghiệp do một đạo diễn người Pháp gốc Việt thực hiện.

Ngọc Tuyết

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo