Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ra mắt không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TPHCM

Lãnh đạo và đại biểu tham quan không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TPHCM.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 12/10, UBND TPHCM tổ chức lễ ra mắt không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TPHCM. Tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP Nguyễn Văn Nam; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND TP Phan Thị Thắng; Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức; đại diện các sở, ngành, doanh nghiệp (DN).

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho biết: Nhằm triển khai hiệu quả Chương trình chuyển đổi số của TP, vừa qua, TP và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel đã phối hợp triển khai xây dựng không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TPHCM hướng đến 2 mục tiêu là tạo ra không gian để người dân TP tham quan, trải nghiệm các sản phẩm, công nghệ số, chính quyền điện tử, đô thị thông minh qua đó nhìn được bức tranh tổng thể về quá trình chuyển đổi số và cảm nhận được những dịch vụ công, quyền lợi người dân sẽ được thụ hưởng trong tương lai khi chính quyền TP đẩy mạnh hoạt động chuyển đổi số trong quá trình xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh. Tạo ra khu vực cho các DN công nghệ trên địa bàn TP trình diễn các sản phẩm, công nghệ số phục vụ Chương trình chuyển đổi số của TP. Ngoài việc tiếp xúc với khách hàng tiềm năng, các DN công nghệ còn có cơ hội trao đổi, giao lưu, kết nối và hợp tác với nhau nhằm phát triển các sản phẩm và công nghệ số phục vụ xây dựng TP trở thành đô thị thông minh và phát triển kinh tế - xã hội TP.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức, không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TP là nền tảng để TP từng bước hình thành và phát triển Trung tâm Chuyển đổi số TP. Trong tương lai, TP sẽ xây dựng và phát triển Trung tâm Chuyển đổi số TP với nhiệm vụ và chức năng quan trọng, đặc biệt là có thể thay đổi tư duy và thống nhất nhận thức về chuyển đổi số thông qua việc để người dân và DN được trải nghiệm, sử dụng các dịch vụ, tiện ích do chuyển đổi số mang lại. Từ đó, tăng cường sự tham gia của người dân và DN trong việc giám sát, góp ý cho chính quyền TP hoàn thiện Chính quyền số hướng đến xây dựng TP trở thành đô thị thông minh.

Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức ra mắt không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TPHCM. Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức ra mắt không gian sáng tạo và trải nghiệm chuyển đổi số TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho hay: Chính quyền TP cam kết thực hiện vai trò kiến tạo, hỗ trợ và đồng hành cùng cộng đồng DN, đặc biệt là DN công nghệ thông tin, DN công nghệ số trong quá trình nghiên cứu, sáng tạo và cho ra đời các sản phẩm công nghệ số phục vụ quá trình phát triển chính quyền số, kinh tế số, chuyển đổi số trong các ngành với tinh thần “TPHCM là đầu tàu kinh tế của cả nước, đi đầu trong thực hiện mô hình tăng trưởng mới. Phát triển nhanh và bền vững trên cơ sở nghiên cứu và ứng dụng mạnh mẽ khoa học - công nghệ, phong trào đổi mới sáng tạo và tăng năng suất lao động, là trung tâm khởi nghiệp sáng tạo lớn nhất cả nước, đi đầu trong việc tận dụng các cơ hội của cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phát triển mạnh kinh tế số, kinh tế chia sẻ, kinh tế tuần hoàn. Khuyến khích, hỗ trợ để hình thành các DN có quy mô lớn, tiềm lực mạnh, có khả năng cạnh tranh cao trong khu vực. Thực hiện tăng trưởng xanh”.

Đình Lý


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo