Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ra mắt nền tảng Quản lý trường học Make in Viet Nam

Trao Nền tảng MISA QLTH cho các cơ sở giáo dục trên toàn địa bàn huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 9/10 tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức “Lễ ra mắt Nền tảng Quản lý trường học MISA QLTH” do Công ty Cổ phần MISA phát triển. Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, trong Chương trình chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030, ngành giáo dục là trọng điểm cần phải ưu tiên chuyển đổi số trước. Để từ đó nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng quản lý ngành giáo dục. 4 mục ưu tiên trong chuyển đổi số của ngành là dạy và học trực tuyến; đưa công nghệ vào công tác thanh tra, kiểm tra; xây dựng học liệu số và cơ sở dữ liệu quốc gia toàn ngành.

“Việc ra mắt các nền tảng công nghệ Make in Vietnam liên quan đến ngành giáo dục có ý nghĩa quan trọng, không chỉ giúp nâng cao chất lượng dạy và học mà còn góp phần gìn giữ chủ quyền số quốc gia, khi dữ liệu cơ bản nguồn nhân lực của Việt Nam nằm trong nền tảng số Make in Vietnam. Từ nguồn dữ liệu nhân lực này sẽ góp phần rất lớn phục vụ phát triển các lĩnh vực kinh tế, xã hội khác”, ông ông Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh.

Đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số ngành giáo dục, MISA QLTH đã ứng dụng các công nghệ số mới nhất để hợp nhất mọi nghiệp vụ quản lý giáo dục trên một hệ thống. Nền tảng được phát triển từ năm 2013, hiện đang ứng dụng tại hơn 18.000 trường học, 248 Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng 48 Sở Giáo dục và Đào tạo.

MISA QLTH tập trung vào 4 mảng chính gồm: quản lý giáo dục, quản lý trường học, cổng thông tin nhà trường – phụ huynh và phân tích dữ liệu giáo dục với đầy đủ nghiệp vụ: Tuyển sinh trực tuyến, Quản lý hồ sơ học sinh, Thời khóa biểu, Dạy và học trực tuyến, Thi kiểm tra trực tuyến, Quản lý Cán bộ công chức viên chức, Dinh dưỡng, Thiết bị, Thư viện, Khoản thu, Tài liệu,…

Hướng đến xây dựng nền tảng mở, MISA QLTH cũng kết nối đối tác thứ 3 vào nền tảng như: Cổng thanh toán trực tuyến, Hóa đơn điện tử, Chữ ký số, Phần mềm kế toán, Chia sẻ thông tin nhà trường - phụ huynh, công cụ dạy và học trực tuyến, kho học liệu số… Điều này giúp các bên cùng tương tác trao đổi thông tin và tăng tính liên thông dữ liệu giữa các phần mềm, giảm bước ghi nhận số liệu thủ công, chồng chéo như trước.

MISA QLTH là một trong những nền tảng số Make in Vietnam được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng hoàn thành mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia.

Trúc Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo