Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ra mắt tập nhạc “Mãi mãi một tình yêu”

Các khách mời đại biểu tham gia giao lưu chia sẻ tại buổi ra mắt

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 9/1, tại Đường sách TPHCM, Trung tâm Ca nhạc nhẹ TP tổ chức buổi giới thiệu tập nhạc “Mãi mãi một tình yêu” bao gồm 55 tác phẩm âm nhạc đã tham gia Cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu hướng đến kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2020) và chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước. Chương trình nhằm quảng bá, phổ biến sâu rộng hơn nữa đến quần chúng, nhân dân TPHCM các tác phẩm âm nhạc. Tham dự chương trình có Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) TP Nguyễn Thị Thanh Thúy; Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật TP Lê Tú Lệ.

Cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu do UBND TPHCM tổ chức, Sở VH-TT phối hợp cùng Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật TPHCM thực hiện diễn ra từ ngày 25/1/2019 đến ngày 30/7/2020, đã nhận được gần 260 tác phẩm hưởng ứng và tham gia của đông đảo giới văn nghệ sĩ ở các lĩnh vực âm nhạc, sân khấu kịch, hát bội, cải lương ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Ngày 12/10/2020, Sở VH-TT phối hợp cùng Liên hiệp đã tổ chức chương trình nghệ thuật công bố kết quả và trao giải thưởng cho các tác phẩm đoạt giải.

Tại chương trình, khán giả đã nghe những chia sẻ của các nhạc sĩ về ý tưởng, cảm xúc, chất liệu đã tạo nên ca khúc tham gia trong cuộc vận động sáng tác, xu thế âm nhạc trong thời nay. Đồng thời, chương trình cũng được thông tin về cuộc vận động sáng tác âm nhạc, với những tác phẩm có giá trị nghệ thuật sâu sắc, có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, thể hiện những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM đạt được sau hơn 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, thể hiện được truyền thống yêu nước, anh hùng, sáng tạo, nghĩa tình của nhân dân TP qua 45 năm xây dựng, phát triển và hội nhập.

M. Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo