Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Rà soát điều chỉnh quy hoạch phù hợp với dự án tuyến đường Vành đai 3

(Thanhuytphcm.vn) - UBND TPHCM vừa có chỉ đạo về việc rà soát điều chỉnh quy hoạch phù hợp với dự án tuyến đường Vành đai 3.

Theo đó, về cung cấp ranh và bình đồ tuyến Vành đai 3 cho địa phương, làm cơ sở để rà soát, điều chỉnh các đồ án quy hoạch liên quan, UBND TP giao Sở Giao thông Vận tải và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông trong 5 ngày làm việc cung cấp thông tin, dữ liệu ranh dự án mới nhất để UBND TP Thủ Đức và các huyện thực hiện rà soát, tiến hành điều chỉnh quy hoạch theo quy định. Sau khi dự án đường Vành đai 3 được Quốc hội chấp thuận chủ trương đầu tư, thì cung cấp thông tin chính thức cho các địa phương để cập nhật vào các đồ án quy hoạch liên quan.

Về rà soát, điều chỉnh quy hoạch liên quan cho phù hợp với dự án đường Vành đai 3, UBND TP giao UBND các địa phương trong 10 ngày làm việc thực hiện rà soát, xây dựng kế hoạch cụ thể của công tác tổ chức lập điều chỉnh quy hoạch (có thời gian, tiến độ rõ ràng), báo cáo để Sở Quy hoạch - Kiến trúc tổng hợp báo cáo cho UBND TP trong 7 ngày làm việc; đồng thời chủ động thực hiện các thủ tục, hồ sơ cụ thể để tiến hành điều chỉnh theo quy định.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao trong 7 ngày làm việc, có văn bản hướng dẫn áp dụng về chỉ tiêu sử dụng đất đơn vị ở trung bình đô thị để UBND TP Thủ Đức tiếp tục triển khai đồ án, trình thẩm định và phê duyệt các đồ án quy hoạch.

Sở Giao thông Vận tải trong 7 ngày làm việc, cung cấp thiết kế nút giao giữa đường Vành đai 3 và trục phía Bắc Công viên lịch sử văn hóa dân tộc để UBND TP Thủ Đức tiếp tục triển khai đồ án, trình thẩm định và phê duyệt các đồ án quy hoạch.

Sở Tài nguyên và Môi trường trong 7 ngày làm việc, hướng dẫn UBND huyện Củ Chi về đơn giá lập quy hoạch sử dụng đất để UBND huyện phê duyệt dự toán và tổ chức đấu thầu lựa chọn đơn vị tư vấn để triển khai Đồ án quy hoạch sử dụng đất cấp huyện.

Đối với việc điều chỉnh quy hoạch xây dựng nông thôn, UBND TPHCM giao UBND các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh rà soát, điều chỉnh các đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn theo quy định.

Sở Tài nguyên và Môi trường trong 5 ngày làm việc có ý kiến hướng dẫn cho các địa phương về cơ sở pháp lý của dự án đường Vành đai 3 phục vụ cho công tác cắm mốc giới và thu hồi đất theo quy định.

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo