Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sẵn sàng mọi nguồn lực tiếp nhận, thu dung và điều trị người bệnh Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) – Sở Y tế TPHCM vừa có công văn gửi bệnh viện công lập và ngoài công lập; Trung tâm Cấp cứu 115 TP; Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP; Trung tâm Y tế quận, huyện, TP Thủ Đức, Phòng Y tế quận, huyện, TP Thủ Đức về việc sẵn sàng mọi nguồn lực tiếp nhận, thu dung và điều trị người bệnh Covid-19.

Theo Sở Y tế TP, giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP duy trì hoạt động giám sát phát hiện các biến thể phụ mới, kể cả trong các ngày nghỉ Tết; phối hợp Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) tiếp tục lấy mẫu trong cộng đồng và trong bệnh viện để thực hiện giải trình tự gen, phát hiện biến thể mới của Omicron (nếu có).

Đồng thời giao bệnh viện, trung tâm y tế có giường bệnh chủ động rà soát các điều kiện, đảm bảo công tác thu dung, điều trị Covid-19, tổ chức tập huấn và tập huấn lại cho nhân viên y tế về hướng dẫn điều trị, hồi sức cấp cứu, công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, và tổ chức diễn tập thu dung người bệnh Covid-19 vào khoa/đơn vị Covid-19. Song song đó là lập kế hoạch phân công nhân sự sẵn sàng tham gia Bệnh viện Dã chiến số 13 khi được Sở Y tế điều động. Đồng thời, rà soát và chuẩn bị các xe cấp cứu để chuyển các trường hợp nặng về Bệnh viện Dã chiến số 13, khi cần thiết có thể liên hệ Trung tâm Cấp cứu 115 để hỗ trợ.

Công văn nêu rõ, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới chuẩn bị sẵn sàng nhân sự chuyên môn, vật tư, trang thiết bị y tế để vận hành Bệnh viện Dã chiến số 13 trong vòng 24 giờ sau khi được kích hoạt. Phối hợp các phòng ban chức năng thuộc Sở Y tế tổ chức diễn tập kích hoạt Bệnh viện dã chiến số 13 để tiếp nhận các trường hợp Covid-19 nặng cần hồi sức tích cực.

Đối với Trung tâm Cấp cứu 115, phối hợp các bệnh viện nhằm đảm bảo các phương tiện vận chuyển người mắc Covid-19 nặng từ các bệnh viện hoặc từ cộng đồng đến Bệnh viện Dã chiến số 13.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo