Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Saudi Arabia - Việt Nam 3-1: Việt Nam thua ngược với 2 quả phạt 11m

Quang Hải cùng các cầu thủ Việt Nam vui mừng sau bàn mở tỷ số.

(Thanhuytphcm.vn) - Lượt trận đầu tiên của vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á đã đồng loạt diễn ra vào đêm qua ở hai bảng A và B. Đội tuyển Việt Nam đã có trận mở màn trên sân khách qua cuộc so tài cùng Saudi Arabia.

Trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã có sự điều chỉnh nhẹ ở hàng phòng ngự khi đưa Thành Chung vào đá chính bên cạnh Ngọc Hải và Duy Mạnh ở hàng phòng ngự. Sở dĩ Thành Chung được đá chính nhờ vào thể hình cùng lối đá thiên về sức mạnh để có thể tranh chấp cùng các tiền đạo Saudi Arabia, trong khi Đình Trọng vốn vừa bình phục chấn thương.

Lấn lướt về nhiều mặt nên không bất ngờ khi Saudi Arabia tiếp cận trận đấu rất nhanh qua lối đá tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong khi đó Việt Nam nhập cuộc với lối đá thiên về sự chắc chắn, an toàn bên phần sân nhà. Dù vậy, ngay ở phút thứ 3, các cầu thủ Việt Nam đã gây sững sờ hàng ngàn khán giả Saudi Arabia trên sân vận động qua bàn thắng mở tỷ số chớp nhoáng của Quang Hải.

Tận dụng pha phá bóng hỏng của hậu vệ đội Saudi Arabia, Quang Hải đã tung cú sút chân trái đầy quyết đoán tung lưới đội chủ nhà mở tỷ số 1-0 cho tuyển Việt Nam. Bàn thắng đầy bất ngờ và đã giúp các cầu thủ Việt Nam lên tinh thần thi đấu rất tốt. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Tiến Linh đã có hai cơ hội quý giá để nâng cao tỷ số nhưng không tận dụng thành công.

Sang đầu hiệp 2, các cầu thủ Saudi Arabia dần đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Sức tấn công dồn dập của đội chủ nhà đã đẩy hàng phòng ngự đội Việt Nam vào thế chống đỡ vất vả. Đến phút 54, tỷ số được cân bằng 1-1 từ pha đá phạt 11m thành công của Al-Dawsari. Đáng chú ý là trong tình huống trên, trọng tài đã phạt 11m từ sự trợ giúp của công nghệ VAR, và Duy Mạnh cũng lãnh thẻ vàng thứ hai. Từ tình huống quay chậm, có thể trọng tài đã rút thẻ khá nặng tay với Duy Mạnh.

Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam khá vất vả trong hiệp đấu còn lại. Hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam khá vất vả trong hiệp đấu còn lại.

Bàn thắng như giúp các cầu thủ chủ nhà lên tinh thần và họ ghi tiếp bàn thắng thứ hai vào phút 67. Lúc này, HLV Park Hang-seo đã chủ động chỉ đạo cầu thủ lùi thấp đội hình để tránh thất bại cách biệt khi các cầu thủ Saudi Arabia tỏ ra lấn lướt về nhiều mặt, trong khi đội Việt Nam thi đấu trong tình trạng thiếu người. Hai tiền đạo Tiến Linh và Văn Đức được rút ra để thay bằng Xuân Trường và Hồng Duy.

Đến phút 79, đội chủ nhà ghi thêm bàn thắng thứ 3 cũng từ pha đá phạt 11m do công Al-Shehri. Các cầu thủ Việt Nam thua trận này được xem là không bất ngờ, nhưng những thể hiện của họ trong suốt trận đấu, nhất là tinh thần thi đấu tập trung, hiệu quả ở 45 phút đầu tiên trước đội chủ nhà rất mạnh đã làm hài lòng người hâm mộ.

Theo kế hoạch, đội Việt Nam sẽ có mặt tại Hà Nội vào tối 3/9 để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp đội tuyển Australia vào tối 7/9 trên sân Mỹ Đình. Kết quả hai trận còn lại của bảng B: Nhật Bản – Oman 0-1, Australia – Trung Quốc 3-0.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo