Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Sôi nổi Ngày hội văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hội viên, thanh niên tham quan, tìm hiểu các nhạc cụ truyền thống trong ngày hội

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 20/4, Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TPHCM đã tổ chức Ngày hội văn hóa các dân tộc và tuyên dương “Thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu“ năm 2019 tại Công viên đường Dương Đình Nghệ, Phường 8, Quận 11 và Khu B - Công viên 23/9, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1. Các hoạt động thu hút hàng ngàn Hội viên, thanh niên trên địa bàn TP tham gia.

Đây là hoạt động nhằm tôn vinh bản sắc văn hóa dân tộc, đồng thời tuyên truyền, giới thiệu đến hội viên, thanh niên, người dân TP về giá trị truyền thống, góp phần gìn giữ và tôn vinh bản sắc văn hóa các dân tộc Việt Nam, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc để phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống.

Các khu vực tổ chức ngày hội được thiết kế với những hoạt động tìm hiểu bản sắc các dân tộc Việt Nam như: Không gian trưng bày sản phẩm văn hóa các dân tộc và trải nghiệm các ngành nghề truyền thống của các dân tộc; Triển lãm và biểu diễn các loại hình nhạc cụ dân tộc, giao lưu văn nghệ; Hội thi “Nét đẹp thanh niên các dân tộc Việt Nam”; Liên hoan Giai điệu Lạc Hồng; Không gian chụp hình lưu niệm với trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số; Không gian trò chơi dân gian;…

Tại ngày hội, các bạn hội viên, thanh niên cũng có dịp gặp gỡ, giao lưu và trò chuyện với một số gương sáng điển hình thuộc các dân tộc thiểu số đang công tác tại các đơn vị trên địa bàn TP.

Nhân dịp này, Hội LHTN Việt Nam TPHCM đã tuyên dương và khen thưởng 46 gương thanh niên dân tộc tiêu biểu, có thành tích trong các lĩnh vực học tập, lao động và tích cực tham gia các hoạt động do Hội LHTN Việt Nam TPHCM phát động. Hội LHTN Việt Nam TPHCM cũng trao học bổng Lạc Hồng cho 31 sinh viên dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn.

Mỹ Lâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo