Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sự kiện nghệ thuật đường phố “Jam – Vietnam Urban Arts 2021” sẽ diễn ra tại TPHCM

Quang cảnh buổi họp báo

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 20/4, tại Dinh thự Pháp, Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TPHCM phối hợp Viện Pháp tại Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện nghệ thuật đường phố “Jam – Vietnam Urban Arts 2021”. Đến dự có ông Vincent Floreani, Tổng Lãnh sự Pháp tại TPHCM.

Theo đó, vào ngày 24 và 25/4/2021, Viện Pháp tại Việt Nam sẽ tổ chức ngay trong khu khuôn viên của Dinh thự Pháp sự kiện nghệ thuật đường phố. Tại sự kiện này, 6 nghệ sĩ trẻ tài năng của nghệ thuật đường phố Việt Nam sẽ trình diễn trực tiếp trước khán giả để thực hiện những bức tranh khổ lớn. Cùng đồng hành với họ sẽ là hai nghệ sĩ khách mời nổi tiếng là Suby One và Daos501. Mỗi nghệ sĩ sẽ thực hiện tác phẩm theo một chủ đề liên quan đến các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Các tác phẩm sau khi hoàn thành sẽ được trưng bày dọc theo bức tường của Dinh thự Pháp (đường Lê Duẩn) và sẽ tiếp tục được giới thiệu đến công chúng tại nhiều thành phố khác nhau ở Việt Nam. 

Sự kiện lần này chính là vòng chung kết của Cuộc thi Tài năng trẻ dành cho các nghệ sỹ nghệ thuật đường phố. Ban giám khảo cũng như công chúng (qua bầu chọn online) sẽ cùng chọn ra những nghệ sỹ xuất sắc nhất để tiếp tục tham dự lễ hội về nghệ thuật đường phố diễn ra vào cuối năm 2021. Ngoài ra, 2 nghệ sĩ xuất sắc nhất trong số họ sẽ có một chuyến lưu trú sáng tác tại Pháp (Lyon) trong vòng 15 ngày với mọi chi phí được đài thọ.

 

 

Long Giang


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo