Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong lĩnh vực giao thông

Sở GTVT TPHCM tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích để phòng, chống dịch Covid-19. Nguồn: Sở GTVT

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 27/3, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM có văn bản khẩn gửi các phòng, đơn vị trực thuộc về việc triển khai các biện pháp tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Theo đó, nhằm tiếp tục chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời quán triệt tinh thần chia sẻ, cùng nhau nỗ lực vượt qua khó khăn trong giai đoạn hiện nay, Sở GTVT TP yêu cầu các phòng, đơn vị trực thuộc tiếp tục thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy và UBND TP, Ban Chỉ đạo 319 theo Quyết định số 319/QĐ-UBND ngày 31/1/2020 của UBND TP trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở và trường học. Tất cả các loại xe trên 9 chỗ chỉ được chở không quá 50% sức chứa và không quá 20 người. 

Mặt khác, tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 và dịch vụ bưu chính công ích nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người, góp phần phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND TP. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn, vận động người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp các loại hồ sơ liên quan đến thủ tục hành chính trực tuyến qua hệ thống Dịch vụ công tại Trang thông tin điện tử của Sở GTVT: http://sgtvt.hochiminhcity.gov.vn/Pages/dich-vu-cong.aspx.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin tại các đơn vị nhằm nâng cao tính tương tác qua lại trong quá trình giải quyết công việc, hồ sơ,..., giữa Sở GTVT với các cá nhân, tổ chức. Đồng thời giảm sự tiếp xúc trực tiếp, tiếp xúc gần theo khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa nhiễm Covid 19 của ngành y tế. Ngoài ra, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở GTVT xây dựng các biện pháp và triển khai thực hiện nhằm hạn chế tối đa việc tập trung đông người khi người dân đến liên hệ giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị mình. 

Vân Minh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo