Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng cường kiểm tra trật tự lòng, lề đường, vệ sinh môi trường trước, trong và sau Tết ​

Đồng chí Võ Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 phát biểu chỉ đạo cuộc họp

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều ngày 18/1, đồng chí Võ Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch lập lại trật tự lòng, lề đường và vệ sinh môi trường trên địa bàn Quận 4 trước dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.

Tại cuộc họp, các đơn vị đã báo cáo, thảo luận về công tác tuần tra, kiểm tra trật tự lòng, lề đường trong thời gian qua cũng như phát động, tăng cường trong đợt cao điểm trước dịp Tết Nguyên đán năm 2022. Nhìn chung, công tác tuần tra, giám sát, nhắc nhở các vi phạm về lấn chiếm lòng, lề đường được thực hiện xuyên suốt, nghiêm túc trong thời gian qua; các trường hợp vi phạm nhiều lần, cố tình ngăn cản lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ đều được xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Từ đó, đã nâng cao ý thức tự giác chấp hành của người dân, lập lại trật tự tại nhiều điểm đen về vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường. Ngoài ra, công tác vệ sinh môi trường cũng được quan tâm, chú trọng, thường xuyên kiểm tra, giám sát từ quận đến cơ sở. Trong thời gian qua, không phát sinh các điểm đen về ô nhiễm môi trường; tập trung từng bước xóa bỏ, kéo giảm các điểm đen về rác và kịp thời xử lý khi nhận được các thông tin, phản hồi từ người dân.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Võ Thanh Dũng lưu ý các đơn vị cần xác định thực hiện nhiệm vụ với tinh thần sẵn sàng tạo điều kiện cho người dân kinh doanh trong dịp cận Tết nhưng phải đảm bảo đúng theo quy định, không được buông lỏng trong công tác quản lý. Đồng chí đề nghị các đơn vị cần tích cực phối hợp, xử lý đồng bộ trong công tác tuần tra, kiểm tra, ra quân kiểm soát trật tự lòng, lề đường, vệ sinh môi trường; khi xử lý các trường hợp vi phạm cần thực hiện trên tinh thần nhắc nhở, tránh xảy ra xung đột nhưng cần kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định đối với các trường hợp cố tình vi phạm nhiều lần, cản trở lực lượng chức năng. Đồng chí yêu cầu các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền, phối hợp cùng người dân trong việc duy trì các địa điểm đã lập lại trật tự, không để xảy ra tình trạng tái lấn chiếm hoặc quay lại trạng thái ô nhiễm môi trường. Đồng chí đề nghị trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2022, các đơn vị thu gom, vận chuyện rác phải đảm bảo duy trì công tác và tăng cường lực lượng hoạt động; thường xuyên kiểm tra, nâng cấp, sửa chữa các trang thiết bị, phương tiện đảm bảo cho việc thu gom, vận chuyển rác. 

Nguyên Tam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo