Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tăng cường truyền thông về sự cần thiết và hiệu quả của tiêm vaccine phòng Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Sở Y tế TPHCM vừa có công văn về việc tăng cường truyền thông sự cần thiết và hiệu quả của tiêm vaccine phòng Covid-19.

Sau hơn 1 tuần triển khai tháng cao điểm, số trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 18 tuổi được tiêm chủng có cải thiện so với trước đây. Tuy nhiên, TPHCM vẫn còn nằm trong danh sách các tỉnh có tỷ lệ tiêm chủng ở trẻ thấp nhất so với tỷ lệ trung bình cả nước. Điều này thực sự đáng lo ngại khi số ca mắc mới tại TPHCM đang có khuynh hướng tăng cao trở lại. Một trong những nguyên nhân chính của tình hình tiêm chủng trẻ em trên địa bàn TP còn thấp là do nhận thức về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tiêm vaccine cho trẻ em ở một bộ phận phụ huynh học sinh chưa cao, trong đó công tác truyền thông đóng vai trò rất quan trọng.

Nhằm tiếp tục tăng cường truyền thông, vận động phụ huynh tích cực đưa con em đi tiêm vaccine phòng Covid-19 liều cơ bản và liều nhắc lại, Sở Y tế đề nghị các cơ quan thông tin, truyền thông như đài truyền hình, đài phát thanh - báo chí, trang mạng xã hội tăng cường truyền thông về sự cần thiết và ý nghĩa quan trọng của tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em.

Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm đẩy mạnh triển khai và kiểm tra việc thực hiện nhắn tin (do Sở Y tế biên soạn về ý nghĩa và lợi ích của tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi) đến từng phụ huynh học sinh, cả phụ huynh đã đồng thuận và chưa đồng thuận việc tiêm vaccine cho trẻ em; triển khai nhắn tin qua kênh thông tin liên lạc với phụ huynh học sinh sẵn có của các trường học. Tăng cường hướng dẫn và kiểm tra việc triển khai tin nhắn đến phụ huynh học sinh của các trường học trên địa bàn Thành phố.

Công văn nêu rõ, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố chịu trách nhiệm giới thiệu nội dung tương ứng với từng phương thức truyền thông để các cơ sở y tế tham khảo, chọn lựa cho phù hợp với đặc điểm và loại hình của từng cơ sở. Tiếp tục tham khảo, chọn lọc và chuyển tải sang tiếng Việt các đồ hoạ thông tin (Infographic) của Tổ chức Y tế Thế giới về hiệu quả của việc tiêm vaccine phòng Covid-19 để giới thiệu và hướng dẫn các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố triển khai thực hiện.

Sở Y tế yêu cầu, tất cả cơ sở khám, chữa bệnh (bệnh viện, phòng khám...) trên địa bàn có trách nhiệm triển khai hoạt động truyền thông về sự cần thiết và ý nghĩa quan trọng của tiêm vaccine phòng Covid-19 đến người bệnh, thân nhân người bệnh.

Sở Y tế đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận, huyện, TP Thủ Ðức quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ triển khai công tác truyền thông trên địa bàn, nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng trong việc tiêm vaccine phòng Covid-19 ở trẻ em, góp phần tăng tỷ lệ bao phủ vaccine ở trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi trên địa bàn TP.

S. Hải


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo