Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tạo sự chuyển biến về chất lượng sống của người dân

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung phát biểu tại ngày hội

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2019), tối 8/11, Ban Công tác Mặt trận Khu phố 4, phường Thới An, Quận 12 đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư năm 2019. Đến tham dự có Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Triệu Lệ Khánh; Thành ủy viên, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 12 Lê Trương Hải Hiếu.

Báo cáo về kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2019, Phó Ban Công tác Mặt trận Khu phố 4 Trần Việt Triều cho biết, Khu phố 4 có 7 tổ dân phố với 669 hộ, có 3.251 nhân khẩu. Thời gian qua, Ban Vận động khu phố đã phát động hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, góp phần tham gia phát triển kinh tế ở địa phương, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho Nhân dân. Một trong những kết quả tiêu biểu là Khu phố 4 đã thực hiện làm cống thoát nước tráng nhựa được 2 tuyến hẻm kinh phí 100% do dân đóng góp và nâng cấp tráng nhựa 1 tuyến hẻm với tổng kinh phí 636 triệu đồng.

Cùng với đó, Ban Mặt trận khu phố đã tuyên truyền Nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị số 19-CT/TU của Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động ''Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước''. Cụ thể, vận động tuyên truyền 100% hộ dân đăng ký thu gom rác thải với các đơn vị thu gom rác, để rác thải đúng nơi quy định, thực hiện tốt nếp sống văn minh mỹ quan đô thị. Nhân dân đóng góp kinh phí cải tạo bãi rác lưu cữu thành khu vui chơi công viên, khu thể dục thể thao với diện tích khoảng 1.000m2; đồng thời khu phố đã vận động kinh phí 90 triệu đồng xây dựng bức tường 150m để phối hợp vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường tại tuyến đường Trần Thị Cờ.

Thực hiện các cuộc vận động, trong năm 2019, Ban Công tác Mặt trận cùng với Văn phòng Khu phố vận động Nhân dân đóng góp Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền là 21 triệu đồng. Hiện trên địa bàn khu phố còn 2 hộ nghèo và 2 hộ cận nghèo. Cùng với đó, khu phố đã tích cực tuyên truyền vận động Nhân dân hưởng ứng đóng góp ủng hộ Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”; nuôi heo đất khuyến học…

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung chúc mừng và đánh giá cao những kết quả của cán bộ, đảng viên, Nhân dân Khu phố 4 đã đạt được thời gian qua. Khu phố đã có nhiều chương trình, phong trào thiết thực phát huy sức mạnh, nguồn lực từ Nhân dân để xây dựng khu phố, địa phương ngày càng phát triển. Bộ mặt khu phố ngày càng đổi mới, đời sống nhân dân ngày càng tốt hơn.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của Khu phố 4 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn của Khu phố 4

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung mong muốn, thời gian tới cán bộ, đảng viên, Nhân dân Khu phố 4 tiếp tục thi đua xây dựng khu phố ngày càng khang trang, sạch đẹp, phát triển bền vững. Đồng chí đề nghị, từ nay đến cuối năm, Khu phố 4, phường Thới An, Quận 12 tập trung chăm lo Tết để người dân đón Tết vui, sạch, an toàn. Một trong những nhiệm vụ quan trọng là thực hiện thắng lợi đợt thi đua hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2019 và chuẩn bị kế hoạch, nhiệm vụ năm 2020. Cùng với đó là đẩy mạnh phong trào xây dựng khu phố văn hóa, phường văn minh, đảm bảo đời sống vật chất tinh thần, an ninh trật tự cho người dân.

Đồng chí Võ Thị Dung yêu cầu, cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức các hoạt động để Nhân dân hiến kế góp ý xây dựng khu phố, nhân rộng cách làm hay, tạo sự chuyển biến về chất lượng sống của người dân, trước hết là môi trường sống của người dân ngày càng xanh hơn, sạch hơn.

Dịp này, lãnh đạo các cấp đã trao 15 phần quà các hộ có hoàn cảnh khó khăn của Khu phố 4 với tổng số tiền là 10 triệu đồng.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao Giấy khen của UBND phường Thới An cho 10 gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2019; tuyên dương 1 tập thể, 1 cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Thành ủy; tuyên dương 4 gương Người tốt việc tốt của khu phố.

Nguyễn Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo