Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thăm hỏi, động viên những người nước ngoài khó khăn đang sinh sống trên địa bàn quận Phú Nhuận

Đại diện Ban chỉ huy Đội An ninh và Công an Công an Phường 15 quận Phú Nhuận trao quà hỗ trợ chị Rianna Lyn Lee.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 3/9, Đại diện cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Phú Nhuận, Ban chỉ huy Đội An ninh và Công an Phường 15 đã đến tận nơi thăm hỏi và động viên những trường hợp người nước ngoài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang sinh sống trên địa bàn.

Đây là hoạt động trong chương trình được các cấp lãnh đạo quận Phú Nhuận quan tâm và thực hiện theo công văn số 2876/UBND-VX ngày 25/8/2021 “về việc giải quyết vướng mắc trong quá trình thực hiện hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn do tác động của dịch Covid -19”. Trong đợt triển khai này, phường 15 quận Phú Nhuận đã tiến hành khẩn trương rà soát nhằm hỗ trợ kịp thời cho những người nước ngoài đang sống trên địa bàn phường những phần quà ý nghĩa, thể hiện cho sự quan tâm, tình đoàn kết, nghĩa tình của chính quyền quận Phú Nhuận. Đồng thời, mong được sự ủng hộ các bạn nước ngoài đối với chủ trương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP, của địa phương để sớm khống chế dịch bệnh.

Đồng chí Trung tá Lê Huy Hân, Trưởng Công an Phường 15 quận Phú Nhuận cho biết: Dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến đời sống của tất cả mọi người, ở mọi nơi trên đất nước Việt Nam, TPHCM cũng như quận Phú Nhuận đang từng ngày, từng giờ tiến hành các biện pháp quyết liệt để kiểm soát dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe, sự bình yên cho nhân dân, trong đó có người nước ngoài đang sinh sống trên địa bàn quận.

Nhận phần quà trên tay, chị Rianna Lyn Lee, sinh năm 1995, Quốc tịch Mỹ, hiện cư ngụ tại Trần Khắc Chân, Phường 15 quận Phú Nhuận chia sẻ: “Tôi là giáo viên dạy Tiếng Anh tại các trung tâm Anh ngữ. Tôi sang Việt Nam từ năm 2019, cuộc sống tôi trong những ngày dịch bệnh gặp không ít khó khăn vì phải nghỉ dạy 6 tháng nay, mọi chi phí đều phải cắt giảm. Hôm nay, nhận được sự hỗ trợ từ chính quyền, tôi rất xúc động. Cảm ơn chính quyền địa phương đã quan tâm và giúp đỡ tôi trong lúc này. Tôi sẽ chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch, mong muốn Thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh để chúng tôi được trở lại cuộc sống bình thường”.

Trong đợt này, qua công tác dân vận, Công an phường tham mưu cho Đảng ủy UBND Phường 15 và phối hợp Đội An ninh Công an quận Phú Nhuận đã trao tặng 7 phần quà gồm tiền mặt và gói an sinh tổng trị giá 10 triệu tiền mặt cho các trường hợp người nước ngoài ngoài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đang sinh sống trên địa bàn.

Trương Việt Hoài


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo