Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thắng Indonesia 2-0, đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2022

Tiến Linh đóng vai người hùng khi ghi cả 2 bàn thắng cho đội nhà

(Thanhuytphcm.vn) - Trước đối thủ được đánh giá khó chịu như Indonesia, cả từ lối chơi lẫn lối đá khá rắn, HLV Park Hang-seo đã tung đội hình mạnh nhất ngay từ đầu. Sự lấn lướt về thế trận và khả năng săn bàn nhạy bén của Tiến Linh đã giúp đội chủ nhà giành chiến thắng thuyết phục 2-0, qua đó, giành vé đầu tiên vào tranh chung kết.

Khác với trận lượt đi, các cầu thủ Việt Nam đã sớm dâng cao tấn công ngay từ đầu với bộ ba Tiến Linh, Tuấn Hải và Quang Hải. Việc tung Tuấn Hải cặp với Tiến Linh được xem như “quân cờ” quyết định mà ông Park Hang-seo dành cho đội khách khi lối chơi tốc độ, càn lướt của Tuấn Hải đã thu hút các hậu vệ Indonesia và chỉ chờ có thế, Tiến Linh tỏa sáng ở những cơ hội có được trong vòng 16m50 của đối phương.

Ngay ở phút thứ 3, Tiến Linh đã sớm tạo sự khởi đầu thuận lợi cho đội chủ nhà từ cú dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Hùng Dũng. Bàn thắng như giúp các cầu thủ Việt Nam lên tinh thần khi đã có sự khởi đầu trận đấu quá thuận lợi. Những pha tấn công đa dạng, lúc thì trung lộ lúc từ hai biên của đội chủ nhà đã tạo thêm nhiều cơ hội nguy hiểm khác trong vòng 16m50 của Indonesia.

Sau khoảng 20 phút tranh tài, trận đấu dần “nóng” lên từ các pha phạm lỗi trên sân, nhất là từ các cầu thủ đội khách khi họ tỏ ra nôn nóng trong việc tìm bàn gỡ. Đỉnh điểm là tình huống ở phút 35 khi Văn Hậu bị Asnawi phạm lỗi ở sát đường biên, gần với khu kỹ thuật đội tuyển Việt Nam mà HLV Park Hang-seo đã phải bày tỏ thái độ không hài lòng với tình huống trên. Trọng tài người Nhật Bản đã rút thẻ vàng cho Asnawi để “hạ hỏa” cầu thủ này. Việc mất bình tĩnh cũng lan sang Văn Hậu sau đó, và chính anh cũng nhận thẻ vàng vào phút 38 khi trả đũa Asnawi.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà. Sang đầu hiệp 2, đội Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công và cũng tương tự hiệp đầu tiên, khi hiệp đấu này mới trôi qua được hai phút, Tiến Linh một lần nữa “xé lưới” Indonesia từ cú đánh đầu đẹp mắt cũng sau pha kiến tạo của Hùng Dũng.

Thời gian còn lại đội chủ nhà chủ động giảm tốc độ trận đấu, chủ yếu giành quyền kiểm soát bóng ở giữa sân, chờ cầu thủ đối phương dâng cao để ra đòn bằng các pha phản công. Kinh nghiệm trận mạc đã giúp các cầu thủ Việt Nam bảo toàn được tỷ số 2-0 chung cuộc và giành vé vào tranh chung kết với thành tích 6 trận không để thủng lưới.

Trận bán kết lượt về còn lại giữa Thái Lan và Malaysia sẽ diễn ra vào tối 10/1.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo