Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thắng Malaysia 2-1, Việt Nam đến gần tấm vé lịch sử

Tiến Linh cùng Ngọc Hải vui mừng sau bàn thắng mở tỷ số. (Ảnh: Anh Khoa)

(Thanhuytphcm.vn) - Mục tiêu lọt vào vòng loại cuối cùng hướng đến VCK World Cup 2022 của đội tuyển Việt Nam gần thành hiện thực qua chiến thắng 2-1 trước đội tuyển Malaysia vào đêm 11/6.

Trong trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi thay đến 5 vị trí ở đội hình xuất phát so với trận đấu gặp Indonesia. Đó là Hoàng Đức, Công Phượng, Trọng Hoàng, Xuân Trường và Văn Hậu được ông tin dùng ngay từ đầu trận. Tất cả đều thi đấu ở hàng tiền vệ và đã gây nhiều bất ngờ cho phía đội tuyển Malaysia.

Trận đấu khởi đi với sự thận trọng của cả hai đội, nhưng sau khoảng 15 phút đầu tiên, Việt Nam dần đẩy cao tốc độ trận đấu. Các pha tấn công từ 2 biên của đội Việt Nam do Trọng Hoàng và Văn Hậu khởi xướng thường kết thúc bằng những đường chuyền tinh tế cho tiền đạo cắm Tiến Linh.

Phút 16, cơ hội rõ nét nhất đã đến với đội Việt Nam khi Văn Hậu khéo léo thực hiện đường chuyền sâu, chuẩn xác loại bỏ hàng hậu vệ lẫn thủ môn Farizal của Malaysia, nhưng tiếc là Tiến Linh trong pha băng vào đệm hụt bóng trước khung thành trống.

Sức ép vẫn được duy trì bên phần sân Malaysia và đến phút 27, tỷ số đã được mở với pha lập công bằng đầu của Tiến Linh sau đường chuyền của Văn Hậu. Malaysia đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ, trong khi đó HLV Park Hang-seo chỉ đạo khu trung tuyến lùi thấp để tổ chức phòng ngự chặt chẽ. Tiến Linh được cắm ở trên, nhưng cầu thủ này chủ yếu chạy chỗ để hút hậu vệ Malaysia tạo cơ hội cho tuyến 2 băng lên nhanh trong các pha phản công.

Trọng Hoàng trong pha uy hiếp khung thành đội Malaysia (Ảnh: Khương Duy) Trọng Hoàng trong pha uy hiếp khung thành đội Malaysia (Ảnh: Khương Duy)

Một trong những pha dàn xếp đẹp trên đã đến vào phút 65 khi Hoàng Đức thực hiện pha chuyền chọc khe cho Trọng Hoàng băng xuống đối mặt thủ môn đội Malaysia, nhưng cú sút sau cùng bóng đi chệch cột dọc thật đáng tiếc.

Đến phút 71, sự kịch tính được đẩy lên khi Malaysia ghi bàn gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt 11m do Văn Hậu phạm lỗi với Paula. Cũng chính cầu thủ này đã sút thành công pha đá phạt để gỡ hòa cho đội nhà. Hàng loạt quyết định thay người sau đó được HLV Park Hang-seo đưa ra sau đó. Và chỉ 2 phút sau khi vào sân Văn Toàn đã có pha xử lý khéo léo trong vòng 16m50 buộc hậu vệ Malaysia phải phạm lỗi. Lần này, Ngọc Hải đã không bỏ qua cơ hội ghi bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho đội tuyển Việt Nam.

Thắng trận này, đội tuyển Việt Nam giữ vững ngôi đầu bảng G với 17 điểm. Trong khi đó UAE tiếp tục bám theo sau khi giành chiến thắng 5-0 trước Indonesia để đạt 15 điểm. Trận đấu giữa hai đội Việt Nam và UAE vào ngày 15/6 sẽ mang tính chất tranh ngôi nhất bảng. Trong khi các đội Thái Lan, Malaysia và Indonesia đã không còn hy vọng tranh đua.


Đội tuyển Việt Nam được thưởng thêm 3 tỷ đồng

Ngay sau chiến thắng đầy kịch tính 2-1 của đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Malaysia, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã gửi lời chúc mừng chiến thắng của đội tuyển.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chuyển lời thăm hỏi và chúc mừng đến toàn đội. Chủ tịch nước chúc toàn đội tự tin, tiếp tục bước vào trận đấu sắp tới với sự chuẩn bị thật tốt. Đặc biệt Chủ tịch nước đã quyết định thưởng động viên toàn đội 1 tỷ đồng. Trong đêm, VFF cũng thưởng 2 tỷ đồng cho chiến công của đội tuyển. Như vậy tổng số tiền thưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam nhận được ngay sau trận thắng là 3 tỉ đồng.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo